Thứ tư, 13/09/2023 20:55 GMT+7

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang tiếp đoàn công tác Viện Nghiên cứu phát triển Hàn Quốc

Ngày 11/9/2023, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Viện Nghiên cứu phát triển Hàn Quốc (KDI) do ông Taihee Lee, Giám đốc Chương trình chia sẻ tri thức 23/24 (KSP) tại Việt Nam làm trưởng đoàn.


Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang tiếp ông Taihee Lee.

Tại buổi tiếp, ông Taihee Lee cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn và trao đổi về hoạt động hợp tác giữa Viện KDI và Bộ KH&CN thời gian qua. Ông Taihee Lee  cho biết, ở giai đoạn trước, Viện KDI đã phối hợp với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ triển khai một số hoạt động về xây dựng Hệ thống đánh giá công nghệ VTRS (giai đoạn 2014-2016); hợp tác với Văn phòng 844 - Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN đã có báo cáo tổng kết hoàn thiện Chương trình KSP giai đoạn 2022-2023 tại Việt Nam với chủ đề “Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam”.

Tiếp theo, ở giai đoạn 2 của Chương trình KSP plus, Viện KDI sẽ tiếp tục triển khai Chương trình KSP 23/24 giai đoạn 2023-2024 tại Việt Nam với Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (NATIF) trong khuôn khổ Phi dự án sử dụng vốn ODA không hoàn lại, dự kiến sẽ Khởi động vào tháng 10-11/2023 với chủ đề “Hợp tác chia sẻ tri thức và nâng cao năng lực của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”.

Ông Taihee Lee bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ của Lãnh đạo Bộ KH&CN về Chương trình hợp tác này giữa Viện KDI và các đơn vị thuộc Bộ để triển khai Chương trình KSP 23/24 hiệu quả.
 

Toàn cảnh buổi tiếp.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang cảm ơn ông Taihee Lee và đoàn đã tới thăm, làm việc với Bộ KH&CN. Thứ trưởng đánh giá cao các hoạt động hợp tác giữa Viện KDI và Bộ KH&CN trong giai đoạn vừa qua; đồng thời đề nghị Viện KDI tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Bộ KH&CN trong khuôn khổ Chương trình KSP 23/24 tại Việt Nam thời gian tới tại Quỹ NATIF và một số đơn vị thuộc Bộ nhằm nâng cao năng lực quản lý và nghiệp vụ của các cơ quan quản lý cũng như tăng cường năng lực đổi mới công nghệ của doanh nghiệp.
 

Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm.

Quỹ NATIF là đơn vị đầu mối, phối hợp với một số đơn vị trong Bộ và chuyên gia để thực hiện Chương trình KSP 23/24, KDI bao gồm 03 nội dung chính:

(1) Thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu về doanh nghiệp và thị trường, sản phẩm và chuỗi sản xuất, công nghệ và tiêu chuẩn phục vụ hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ của Quỹ NATIF;

(2) Thúc đẩy kết nối, chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước cho doanh nghiệp có nhu cầu đổi mới công nghệ;

(3) Nâng cao năng lực cho doanh nghiệp, cho cơ quan quản lý hỗ trợ doanh nghiệp về đổi mới công nghệ, nhằm nâng cao năng lực của Quỹ, một số đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN và tăng cường năng lực đổi mới công nghệ của doanh nghiệp.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1226

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)