Thứ hai, 28/08/2023 14:35 GMT+7

Pin Lithium mang lại hiệu suất cao

Pin lithium-air là một sản phẩm tiềm năng mang đến một bước tiến quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo pin. Trong khi các loại pin thông thường có kết cấu khép kín với các tấm oxit kim loại nặng và chất oxy hóa bên trong thì pin lithium-air lại tiết kiệm khá nhiều trọng lượng dư thừa do sử dụng tấm oxit nhẹ hơn và tận dụng oxy trong không khí để tạo ra nguồn năng lượng.

Pin lithium-air hoạt động bằng cách lấy oxy từ không khí sau đó cất trữ nó vào trong các catot cấu trúc nano carbon. Trong quá trình xả điện oxy sẽ phản ứng với các ion lithium tạo ra lithium peroxide  và từ đó sinh ra điện năng. Khi người dùng cắm điện sạc cho pin thì khí oxy sẽ được trả lại không khí và lithium quay trở lại cực dương. Quá trình này xảy ra đơn giản như thể pin đang "thở" và hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Để hiểu rõ hơn Cục Thông tin KH&CN quốc gia xin giới thiệu một số bài nghiên cứu đã được xuất bản chính thức và các bài viết được chấp nhận đăng trên những cơ sở dữ liệu học thuật chính thống.

Chi tiết tại Tệp đính kèm.

Nguồn: Cục Thông tin KH&CN quốc gia

Lượt xem: 841

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)