Thứ sáu, 25/08/2023 09:46 GMT+7

Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ tham gia Hội nghị Khoa học và Công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 15

Từ ngày 9 - 11/8/2023, đoàn đại biểu của Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ (Vinagamma) đã tham dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ lần thứ 15 (VINANST-15) được tổ chức tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đây là sự kiện quan trọng trong hoạt động nghiên cứu, triển khai và ứng dụng của ngành Năng lượng nguyên tử Việt Nam; là nơi gặp gỡ và trao đổi các kết quả nghiên cứu, ứng dụng mới trong lĩnh vực khoa học và công nghê (KH&CN) hạt nhân của các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước. Đặc biệt, Hội nghị là cơ hội để các nghiên cứu viên trong nước có cơ hội giao lưu, trao đổi và trau dồi thêm kiến thức chuyên môn cũng như kết nối và mở rộng quan hệ với bạn bè quốc tế.

Đoàn đại biểu Vinagamma tham dự Hội nghị VINAST-15

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội dần được phục hồi sau đại dịch COVID-19, Hội nghị VINANST-15 được Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tổ chức quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 70 tổ chức trong và ngoài nước, gần 450 đại biểu là các chuyên gia, các nhà khoa học của các bộ, ngành, các trường đại học trong nước và các đại biểu là giáo sư, chuyên gia nổi tiếng quốc tế đến từ các quốc gia có nền KH&CN hạt nhân tiên tiến. Qua việc tiến hành phản biện một cách nghiêm túc, Hội nghị VINANST-15 đã có sự tham gia của 195 báo cáo khoa học, trong đó có 127 báo cáo được trình bày (Oral presentation) tại các Tiểu ban chuyên môn và 68 báo cáo dán bảng (Posters).

Đoàn đại biểu Vinagamma tham gia Hội nghị với 13 đại biểu và 10 bài báo cáo, trong đó 7 báo cáo được trình bày tại hội nghị và 3 báo cáo dán bảng. Các báo cáo chủ yếu là kết quả từ các đề tài, dự án nghiên cứu của Trung tâm và hợp đồng nghiên cứu với Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA). Các kết quả này chủ yếu được trình bày trong Tiểu ban D3-D4: Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong nông nghiệp, ứng dụng công nghệ bức xạ. Ngoài ra, tham gia cùng đoàn còn có 4 đại biểu là đoàn cán bộ đến từ Lào và Campuchia, đoàn công tác tham quan khoa học tại Vinagamma trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác ba bên Việt Nam – IAEA – Campuchia và Việt Nam – IAEA – Lào về lĩnh vực năng lượng nguyên tử. Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp với các giải thưởng được trao cho từng tiểu ban, trong đó báo cáo viên Nguyễn Mạnh Ngọc Cương – Phòng Nghiên cứu và Phát triển đạt giải nhà khoa học trẻ có báo cáo xuất sắc tại tiểu ban D3-D4.
 


Đại biểu tham dự tiểu ban D3-D4: Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong nông nghiệp, ứng dụng công nghệ bức xạ

Hội nghị VINANST-15 là một sự kiện khoa học quan trọng không chỉ đối với cộng đồng năng lượng nguyên tử Việt Nam mà còn có ý nghĩa lớn đối với việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học, phát triển ứng dụng công nghệ bức xạ tại Vinagamma nói riêng và tại Việt Nam nói chung./.

 

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 937

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)