Thứ sáu, 28/07/2023 12:07 GMT+7

Khóa bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu về Sở hữu trí tuệ dành cho cán bộ địa phương năm 2023

Từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 7 năm 2023, Cục Sở hữu trí tuệ đã tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu về sở hữu trí tuệ dành cho cán bộ quản lý KH&CN, sở hữu trí tuệ của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là một trong những khóa đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên của Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) nhằm góp phần nâng cao năng lực quản lý hoạt động sở hữu trí tuệ tại địa phương.

Khóa bồi dưỡng diễn ra trong 4 ngày, trong đó có 3 ngày học tập trên lớp tại Cục SHTT và 1 ngày khảo sát thực tế tại các Làng nghề truyền thống tại huyện Thường Tín, Hà Nội với sự tham gia của hơn 70 học viên đến từ 30 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Trong thời gian học tập, các học viên đã được các cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm của Cục SHTT truyền đạt các chuyên đề về: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật SHTT, điều kiện bảo hộ các đối tượng sở hữu công nghiệp phổ biến (Nhãn hiệu, Sáng chế, Kiểu dáng công nghiệp) và những điểm cần lưu ý về thủ tục đăng ký các đối tượng này, hướng dẫn tra cứu và khai thác thông tin sở hữu công nghiệp. Nội dung bồi dưỡng được thiết kế theo hướng kết hợp giữa lý thuyết chuyên sâu và bài tập thực hành, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn. Đặc biệt, phần trao đổi các vấn đề vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ, hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tại địa phương dưới sự chủ trì của Phó Cục trưởng Trần Lê Hồng và có sự tham gia của lãnh đạo một số đơn vị có liên quan của Cục đã diễn ra sôi nổi, thiết thực. Các học viên chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và đưa ra những đề xuất nhằm hoàn thiện cơ chế chính sách để đảm bảo triển khai công tác này được thuận lợi từ trung ương đến địa phương.

Khoá bồi dưỡng đã kết thúc tốt đẹp, hầu hết học viên đều phản hồi tích cực về nội dung, chất lượng chương trình và mong muốn tiếp tục được tham gia các chương trình bồi dưỡng tiếp theo của Cục.
 


Ông Trần Lê Hồng – Phó Cục trưởng Cục SHTT phát biểu khai mạc Khóa bồi dưỡng
 


Toàn thể học viên tham gia khóa bồi dưỡng

 


Đoàn khảo sát thực tế tại Làng nghề thêu tay Thường Tín

 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 781

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)