Thứ tư, 24/05/2023 17:17 GMT+7

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam của Cục Năng lượng nguyên tử

Hòa chung không khí sôi nổi chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5 và 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT) đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị trong khối NLNT tổ chức một số hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Sáng ngày 19/5/2023, Đoàn cán bộ Cục NLNT do Phó Cục trưởng Trần Bích Ngọc làm Trưởng đoàn đã tới tham quan và nghe giới thiệu về Hệ thống mô phỏng lò phản ứng VVER-1000/1200 đặt tại Trung tâm Đào tạo hạt nhân, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam. Đây là hệ thống do Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tài trợ năm 2015. Hệ thống gồm 1 máy chủ và 4 máy trạm được cài đặt phần mềm có khả năng mô phỏng tính toán các thông số thực, cung cấp, dự báo những sự cố xảy ra, biểu diễn quy trình vận hành và diễn biến hoạt động của lò phản ứng hạt nhân.
 

Đoàn Cục NLNT nghe giới thiệu về hệ thống Simulator VVER-1000/1200

Chiều cùng ngày, Đoàn thanh niên Cục NLNT đã phối hợp với Đoàn thanh niên Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân tổ chức Hội nghị "Tập huấn kiến thức ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân" tại Viện Công nghệ xạ hiếm.
 

Lãnh đạo các đơn vị tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị có TS. Trần Quang Tuấn - Phó Cục trưởng Cục NLNT, TS. Nguyễn Trọng Hùng - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Xạ hiếm, TS. Trần Minh Quỳnh - Phó Giám đốc Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội, TS.Đặng Thị Thu Hồng - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đánh giá không phá hủy; đồng chí Trần Xuân Bách - Uỷ viên BCH TW Đoàn, Uỷ viên BTV Đoàn Khối các Cơ quan TW, Bí thư Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cùng hơn 60 cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị khối NLNT.
 

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã được nghe các bài trình bày về Tổng quan kiến thức về ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân và Giới thiệu một số tình huống ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân trong thực tiễn. Các đại biểu đã có thời gian tương tác, thảo luận sôi nổi và thực hành các bài tập tình huống.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị đã tổ chức giao hữu bóng đá để tạo không khí thể thao năng động, sôi nổi, thể hiện tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ của thanh niên khối NLNT.
 

Giao hữu bóng đá 3 đơn vị NLNT

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5 và 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời tăng cường hơn nữa tinh thần gắn kết giữa các đơn vị khối NLNT, tạo động lực để cán bộ tiếp tục cống hiến cho ngành năng lượng nguyên tử ngày càng vững mạnh và phát triển, “sẵn sàng cho nhu cầu phát triển năng lượng mới trong tương lai” như lời chúc của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt./.

 

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 464

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)