Thứ sáu, 24/02/2023 14:07 GMT+7

Đoàn công tác của Bộ KH&CN thăm và làm việc với Chi nhánh Viện Ứng dụng công nghệ tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 22/02/2023, đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Chi nhánh Viện Ứng dụng công nghệ tại Tp. HCM (Chi nhánh). Tham dự đoàn công tác có: đồng chí Nguyễn Nam Hải, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính; đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chánh Văn phòng Bộ và đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam; về phía Viện Ứng dụng công nghệ có đồng chí Nguyễn Phú Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng.


Toàn cảnh buổi làm việc

Mở đầu buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phú Hùng đã giới thiệu với Bộ trưởng và đoàn công tác một số nét chính của Chi nhánh, theo đó Chi nhánh là đơn vị trực thuộc Viện được thành lập từ năm 2002. Chi nhánh với thế mạnh là nghiên cứu, triển khai các sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp, thuỷ sản, y dược và đã có nhiều sản phẩm phục vụ đắc lực cho sản xuất nông nghiệp ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Chi nhánh còn có nhiệm vụ là cánh tay nối dài của Viện trong việc hỗ trợ chuyển giao công nghệ của các đơn vị trực thuộc Viện vào TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Tiếp lời Viện trưởng Nguyễn Phú Hùng, đồng chí Trương Minh Ngọc - Giám đốc Chi nhánh đã báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác một số kết quả hoạt động của đơn vị đã đạt được trong thời gian vừa qua, cụ thể: Chi nhánh đã hình thành được một số sản phẩm, giải pháp hữu ích phục vụ cho việc phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị, nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng Sông Cửu Long. Bên cạnh đó, Chi nhánh đã có những nghiên cứu trong công tác bảo tồn, chiết xuất dược liệu quý làm thực phẩm chức năng hỗ trợ phòng trị bệnh chuyển hoá trên người. Trong giai đoạn 2023-2025, Chi nhánh dự kiến sẽ sản xuất một số sản phẩm phục vụ cộng đồng như: Cao chiết từ lá cây insulin Ấn Độ hỗ trợ phòng trị bệnh tiểu đường trên người, cao chiết từ nấm đông trùng hạ thảo, cao chiết từ nấm linh chi. Đồng chí Trương Minh Ngọc cũng đã báo cáo với Bộ trưởng và đoàn một số hoạt động khác của đơn vị như: công tác triển khai sản phẩm khoa học công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp; công tác đào tạo nguồn nhân lực; công tác kết nối chuyển giao các công nghệ của Viện; công tác Đảng, đoàn thể, . . .

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Nam Hải, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài Chính đã có những ý kiến, đóng góp giúp Chi nhánh xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển đơn vị trong thời gian tới. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Nam Hải cũng đã cung cấp thông tin, văn bản quy phạm pháp luật về việc sửa chữa, mua sắm, đầu tư công và đề nghị Chi nhánh tìm hiểu để xây dựng đề cương theo nhu cầu của đơn vị, đúng với các quy định hiện hành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt ghi nhận những cố gắng của Chi nhánh trong việc khắc phục khó khăn, hạn chế để hoàn thành nhiệm vụ được Viện giao và đã đạt được một số thành tích đáng kích lệ trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng chia sẻ những khó khăn về cơ sở vật chất mà Chi nhánh đang gặp phải, Bộ trưởng đề nghị Viện phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ sớm tìm ra các giải pháp, tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ Chi nhánh trong việc sửa chữa, mua sắm trang thiết bị nghiên cứu nhằm giúp nâng cao năng lực nghiên cứu của Chi nhánh trong thời gian tới, nâng cao vai trò để Chi nhánh thực sự là cánh tay nối dài về triển khai công nghệ và đổi mới sáng tạo của Viện tại TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh phía Nam.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đề nghị tập thể Chi nhánh phát huy thế mạnh của đơn vị, đoàn kết, đồng lòng, từng bước tháo gỡ khó khăn hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được Viện giao, xứng đáng là đơn vị thuộc Viện Ứng dụng công nghệ giàu truyền thống tại khu vực phía Nam. Thay mặt tập thể viên chức và người lao động tại Chi nhánh, đồng chí Nguyễn Phú Hùng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, cảm ơn Bộ trưởng và đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại Chi nhánh của Viện./.

 

Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Lượt xem: 1307

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)