Thứ bảy, 03/12/2022 14:10 GMT+7

Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

SOBANHANG đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân của cuộc thi, đội đoạt giải Nhì và giải Ba lần lượt là FINA và FORTE BIOTECH.

Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST Việt Nam 2022 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới" (Open Innovation Ecosystem - The Next Big Think) đã diễn ra vào chiều ngày 02/12/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Tỉnh Bình Dương.

Đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp xuyên suốt quá trình tham gia cuộc thi là hơn 300 chuyên gia, đối tác, quỹ đầu tư, cùng các cố vấn công nghệ giàu kinh nghiệm đa ngành, đa lĩnh vực, hơn 30 Làng Công nghệ Techfest Vietnam 2022 và các đơn vị, đối tác khác.

Chung kết là chặng cuối của hành trình 3 tháng tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và người Việt sinh sống và làm việc trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam, tìm kiếm những gương mặt đại diện Việt Nam trên hành trình vươn tầm quốc tế, tạo cảm hứng về tác động mạnh mẽ mà các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể mang lại cho cộng đồng, và sự phát triển kinh tế xã hội quốc gia.

Sau hành trình 3 tháng triển khai, cuộc thi đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Gần 100.000 lượt tiếp cận trên các nền tảng mạng xã hội; Tổng giá trị giải thưởng cho các đội thi lên đến hơn 500.000 USD; Hơn 70 đối tác đồng hành bao gồm 34 Làng công nghệ và các đơn vị hỗ trợ như Shinhan Square Bridge Việt Nam, Công ty Cổ phần FPT, ECUE, Sunwah Innovations, Alibaba Cloud, Zone Startups, CrossFund, Ascend Vietnam Ventures và các đối tác đồng hành khác; Hơn 150 chuyên gia đầu ngành trong hệ sinh thái về đổi mới sáng tạo mở đồng hành; Hơn 50 giờ đào tạo, cố vấn, thuyết trình gọi vốn trước các nhà đầu tư và kết nối giao thương; Gần 500 đơn đăng ký với hơn 300 hồ sơ chất lượng.
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng trao giải Nhất cho SOBANHANG (Công ty định cư Finan)

Phát biểu tại Chung kết cuộc thi, Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) chia sẻ: Doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khởi nghiệp, chính là hạt giống mà hệ sinh thái Việt Nam đang sẵn có. Tuy nhiên không thể chỉ đòi hỏi và trông đợi vào nội lực của doanh nghiệp, mà còn phải có cơ chế hỗ trợ bên ngoài phù hợp để dẫn dắt, hướng dẫn, hỗ trợ.

“Chúng ta cần sự phối hợp chung tay hành động của toàn bộ các thành tố trong hệ sinh thái như cơ quan nhà nước, viện trường, các tổ chức hỗ trợ, các vườn ươm, các chương trình tăng tốc, các mạng lưới cố vấn, các hiệp hội, và chính bản thân các doanh nghiệp. Chúng ta cần đồng thiết kế, chung tay hành động, triển khai ngay để đón được đợt sóng mới của công nghệ. Đối với từng chủ thể trong hệ sinh thái, nền tảng đổi mới sáng tạo mở mang lại những lợi ích khác nhau. Đó là lý do chúng ta mong muốn cùng xây dựng và phát triển một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở, trong đó mục tiêu quan trọng là thúc đẩy các đặc tính ĐỔI MỚI SÁNG TẠO, MỞ và LIÊN KẾT.”

Ông Kim Dong Uk - Senior Director, Shinhan Financial Group Hope Foundation - đơn vị có những cam kết đồng hành mạnh mẽ cùng hệ sinh thái Việt Nam, đã có những chia sẻ chương trình 2022 Vietnam Techfest Shinhan Global Track Award. Chương trình đã lựa chọn 05 đội thi trong Top 10 với gói tăng tốc khởi nghiệp toàn cầu với các cơ hội gặp gỡ chuyên gia và gọi vốn, mở rộng kết nối tại Hàn Quốc và trên thế giới. “Nằm trong chiến lược đổi mới sáng tạo mở, việc hỗ trợ cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST là cơ hội quý giá để chúng tôi mở rộng kết nối đến các startups tại Việt Nam, đồng thời cùng Việt Nam thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp hiệu quả. Bản thân chúng tôi đã tìm thấy một số công ty tiềm năng để hợp tác hoặc đầu tư.” - ông Kim Dong Uk chia sẻ.
 

Tốp 10 đội thi vào vòng Chung kết cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2022"

Ông Vũ Lê Hoàng Anh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển Digital Marketing, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Telecom, đối tác quan trọng đồng hành cùng Cuộc thi, mong muốn sẽ được hỗ trợ, đồng thời cam kết rằng FPT sẽ luôn đồng hành cùng mọi chương trình về đổi mới sáng tạo trong cả nước như Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST.

Trong khuôn khổ chương trình Chung kết, phiên tọa đàm mở “Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo - Điểm sáng phát triển trong bối cảnh nền kinh tế đầy biến động” diễn ra với sự góp mặt của doanh nghiệp tiêu biểu từ Cuộc thi, nhà đầu tư, chuyên gia.
 

Phiên tọa đàm mở “Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo - Điểm sáng phát triển trong bối cảnh nền kinh tế đầy biến động”

Nội dung tọa đàm tập trung xoay quanh câu chuyện về những thành tựu nổi bật mà các quán quân đạt được sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất tại Cuộc thi; Chia sẻ bài học kinh nghiệm, các chiến lược ứng phó trước biến động của thị trường từ quán quân Cuộc thi; Chia sẻ về thị trường đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới từ các đại diện từ nhà đầu tư và chuyên gia.

Kết quả chung cuộc, SOBANHANG đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân của cuộc thi, đội đoạt giải Nhì và giải Ba lần lượt là FINA và FORTE BIOTECH.

Quán quân Cuộc thi được nhận giải thưởng với tổng trị giá lên đến 200 triệu đồng (Bao gồm 100 triệu đồng tiền mặt và các gói hỗ trợ chuyên sâu); Đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup với giải thưởng trị giá 01 triệu đô la Mỹ. Ngoài ra, Top 10 chung cuộc được nhận nhiều gói tài trợ hấp dẫn đến từ đối tác của Cuộc thi: Chọn ra tối đa năm (05) doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam phù hợp với thị trường Hàn Quốc nhận gói tăng tốc khởi nghiệp toàn cầu 2022 Vietnam TechFest Shinhan Global Track Award trị giá 60.000 USD, chương trình do Shinhan Square Bridge Incheon tổ chức vào năm 2023; 01 doanh nghiệp thuộc Top 10 có cơ hội nhận gói đầu tư tối thiểu 100.000 USD đến từ Quỹ đầu tư CrossFund; Gói dịch vụ đến từ FPT có giá trị lên đến 10.000 USD dành cho Top 3 doanh nghiệp; Voucher trị giá 3.000 USD cho không gian làm việc chung tại Sunwah dành cho Top 3 doanh nghiệp được chọn bởi Sunwah Innovations; Gói tư vấn chiến lược trong 03 tháng bởi chuyên gia cấp cao từ Quỹ đầu tư Ascend Vietnam Ventures dành cho Quán quân Cuộc thi trị giá 5.000 USD; Tài khoản Alibaba Cloud Academy Premium một năm cho tất cả đội thi, người tham dự và khách mời của Cuộc thi với tổng giá trị lên đến 1.600 USD đến từ Alibaba Cloud; 5 doanh nghiệp thuộc Top 10 được lựa chọn tham gia chương trình Vietnam Startup Talents và có cơ hội gọi vốn trực tiếp với các quỹ đầu tư mạo hiểm tại Mỹ.

Top 10 đội thi vào vòng chung kết cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2022"

1. Công ty TNHH FINAN (SOBANHANG)

2. Công ty cổ phần dịch vụ tài chính bất động sản TULIP (FINA)

3. Công ty TNHH CYBERAPPLY VIETNAM (CYBERPURIFY)

4. Công ty TNHH FORTE BIOTECH VIETNAM (FORTE BIOTECH)

5. Công ty cổ phần PVA PRO (PVA PRO)

6. Công ty cổ phần HALANA (HALANA)

7. Công ty TNHH bảo hiểm tài chính trực tuyến Việt Nam (VIFO)

8. Công ty TNHH WAREFLEX Việt Nam (WAREFLEX)

9. Công ty cổ phần DIZIM (DIZIM)

10. Công ty TNHH WESHARE.ASIA (WESHARE)

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2425

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)