Thứ hai, 21/11/2022 14:51 GMT+7

Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ và Huyện ủy Kông Chro, tỉnh Gia Lai ký kết Chương trình kết nối tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2030

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại Kế hoạch số 32-KH/ĐUK ngày 26/8/2021 về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 23/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2030, sáng ngày 19/11, tại UBND Huyện Kông Chro, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ và Huyện ủy Kông Chro đã tổ chức buổi làm việc trao đổi về tình hình ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, công tác giảm nghèo tại địa trên địa bàn và ký kết Chương trình kết nối tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2030.

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ KH&CN có đồng chí Lê Xuân Định, Bí thư Đảng Bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN làm trưởng đoàn cùng đại diện Lãnh đạo các ban Đảng – Công đoàn và Lãnh đạo đơn vị trực thuộc Bộ.

Về phía tỉnh Gia Lai, có đồng chí Hồ Văn Điềm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh; đồng chí Kpă Thuyên, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; đại diện Huyện ủy, UBND huyện Kông Chro cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của Tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt cho Đảng ủy Bộ KH&CN, đồng chí Lê Xuân Định cho biết: Trong nhiệm kỳ 2021 - 2025, Đảng ủy Bộ KH&CN được Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương giao nhiệm vụ kết nối, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2025. Qua tìm hiểu, Gia Lai là tỉnh miền núi, có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, đời sống còn rất khó khăn, mục tiêu xóa đói giảm nghèo luôn là trăn trở lớn của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh. Do vậy, dưới sự hướng dẫn của Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương, Đảng ủy Bộ KH&CN đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ liên hệ, trao đổi với địa phương để triển khai Chương trình kết nối, hỗ trợ công tác an sinh xã hội này. Đảng ủy Bộ KH&CN rất phấn khởi và trân trọng cảm ơn Lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Huyện ủy Krong Chro đã đồng thuận, phối hợp để triển khai hoạt động này ở địa phương.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Huỳnh Ngọc Ẩn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kông Chro cho biết: Huyện Kông Chro có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 66% dân số, với 49 thôn làng đặc biệt khó khăn. Hằng năm, huyện được cấp kinh phí để thực hiện các dự án ứng dụng khoa học - kỹ thuật triển khai thực hiện trên địa bàn huyện, các dự án đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thêm thu nhập cho hộ tham gia. Về công tác giảm nghèo, huyện Kông Chro đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phát triển sản xuất, trồng trọt chăn nuôi của người dân; giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo. Đến nay, toàn huyện có 5.033 hộ nghèo, chiếm 39,69% tổng số hộ dân (giảm 709 hộ so với cuối năm 2021). Tuy nhiên, vì nguồn kinh phi bố trí cho KH&CN còn hạn chế, nên việc ứng dụng tiến bộ KH&CN cấp huyện chỉ mới triển khai ở một số lĩnh vực, quy mô ứng dụng còn nhỏ lẻ… UBND huyện Kông Chro mong muốn cấp trên quan tâm hỗ trợ thị trường đầu ra cho các sản phẩm của dự án trên địa bàn Huyện; hỗ trợ các hình thức kinh tế hợp tác của nông dân, các hiệp hội, ngành hàng… đồng thời, sớm phân bổ nguồn vốn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo để địa phương kịp thời triển khai thực hiện và quyết toán đúng thời gian quy định; gia hạn thêm thời gian quyết toán các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo năm 2022. Cùng với đó, chỉ đạo các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ hướng dẫn các chủ đầu tư triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Xuân Định đánh giá cao kết quả và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của huyện trong quá trình ứng dụng KH&CN vào sản xuất; công tác giảm nghèo của địa phương. Thứ trưởng mong muốn huyện Kông Chro tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ KH&CN vào sản xuất; tập trung nâng cao dân trí; tuyên truyền vận động người dân áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, thu hoạch, bảo quản nông sản; triển khai các dự án thiết thực, hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị huyện phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trong ứng dụng KH&CN. Các bộ, ngành chức năng quan tâm hơn nữa, để giúp huyện hoàn thành tốt các nhiệm vụ giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bộ KH&CN và huyện Kông Chro đã tiến hành ký kết Chương trình kết nối tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2030.
 

Bộ KH&CN và huyện Kông Chro tiến hành ký kết chương trình kết nối tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2030

Ngoài ra, Bộ KH&CN hỗ trợ 01 gia đình có công với Cách Mạng là gia đình ông Đinh Bỗi (người dân tộc Ba Na sinh sống tại làng Sơ Rơn, xã Chư Krêy) số tiền 70 triệu đồng để xây nhà. Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định cũng tặng ông Bỗi suất quà, động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với gia đình.
 

Bộ KH&CN hỗ trợ gia đình ông Đinh Bỗi (làng Sơ Rơn, xã Chư Krêy) số tiền 70 triệu đồng để xây nhà.

Nguồn: Vụ Phát triển KH&CN địa phương

Lượt xem: 1249

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)