Thứ hai, 27/06/2022 21:17 GMT+7

Cuộc họp cao cấp giữa Trung tâm Quốc gia về đào tạo và thông tin sở hữu công nghiệp Nhật Bản – Inpit và Viện Khoa học sở hữu trí tuệ

Chiều ngày 23/6/2022, tại trụ sở của Trung tâm Quốc gia về đào tạo và thông tin sở hữu công nghiệp Nhật Bản – INPIT và Viện Khoa học sở hữu trí tuệ - VIPRI đã diễn ra cuộc họp cấp cao trực tuyến giữa hai cơ quan sau nhiều lần gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19.

Tham dự cuộc họp có ông Omori Shinichi – Trưởng Ban - Giám đốc điều hành Nguồn nhân lực của INPIT, ông Nguyễn Hữu Cẩn – Phó Viện trưởng Viện KHSHTT cùng các cán bộ lãnh đạo phòng của hai bên. Ngoài ra còn có các quan sát viên đến từ Cơ quan Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản tại Băng cốc  - JETRO Bangkok và Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản – JICA.

Tại cuộc họp, ông Omori Shinichi và ông Nguyễn Hữu Cẩn đã thông báo cho hai bên cùng biết về tình hình hoạt động của tổ chức và các kết quả đạt được sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Qua đó, nhận thấy với sự chỉ đạo đúng đắn của Chính phủ và sự đáp ứng linh hoạt với tình hình mới của INPIT và VIPRI, cả hai tổ chức đều đã tìm được thêm cách thức vận hành mới để tiếp tục duy trì và phát triển các công việc theo chức năng được phân công, như: thiết kế các phần mềm hỗ trợ; áp dụng các hình thức dạy và học trực tuyến; xây dựng, chuẩn hóa chương trình, tài liệu, giảng viên về SHTT…Phía INPIT cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến các thành quả đạt được từ Dự án “Thiết lập, duy trì và phát triển cơ sở dữ liệu thông tin trực tuyến về đối tượng sở hữu công nghiệp và công cụ khai thác phục vụ doanh nghiệp nhỏ và vừa” - Nền tảng dữ liệu và dịch vụ sở hữu công nghiệp IPPlatform.
 

Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến giữa INPIT- VIPRI (ảnh chụp từ trụ sở VIPRI)

Hai bên cũng đã thỏa thuận tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác lâu dài về SHTT thông qua các hoạt động trao đổi kinh nghiệm đào tạo, giám định về SHTT, tổ chức hội thảo, cập nhật thông tin để giúp các doanh nghiệp của mình tại nước sở tại phát triển bền vững hơn nữa.

Kết thúc cuộc họp, INPIT và VIPRI đã thống nhất duy trì kỳ hai năm tiếp theo của MOU giữa hai tổ chức.
 

Lãnh đạo và đại biểu của VIPRI -INPIT-JETRO Bangkok-JICA chụp ảnh kỉ niệm (ảnh chụp từ trụ sở VIPRI)
 

Lãnh đạo và đại biểu của VIPRI -INPIT-JETRO Bangkok-JICA chụp ảnh kỉ niệm (ảnh chụp từ trụ sở VIPRI)
 

JETRO Bangkok và JICA đã có buổi chào hỏi tại trụ sở VIPRI  trước khi diễn ra cuộc họp chính thức.

 

Nguồn: Viện Khoa học sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 676

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)