Thứ ba, 07/06/2022 09:50 GMT+7

Phát triển hoạt động hợp tác KH&CN giữa Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế và Cơ quan Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa và khởi nghiệp Hàn Quốc

Nhận lời mời của đại diện Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc (KOSME), chiều ngày 02/6/2022, Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế (VISTIP) đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm phát triển doanh nghiệp Hàn Quốc (KBDC) thuộc KOSME.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau điểm lại các hoạt động hợp tác đã thực hiện trong các năm trước. Cả VISTIP và KOSME đều thống nhất thông qua hợp tác của 2 bên một số lượng không nhỏ các tổ chức/ doanh nghiệp của cả 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc đã được hưởng lợi. Một số hoạt động điển hình như: Trong năm 2014, được sự cho phép của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện VISTIP đã tham dự sự kiện do KOSME tổ chức tại Hàn Quốc và giới thiệu/ tư vấn đến hơn 40 Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) của Hàn Quốc về môi trường và những ưu đãi của Chính phủ Việt Nam dành cho các Doanh nghiệp nước ngoài có các công nghệ tiên tiến khi vào Việt Nam đầu tư/ muốn chuyển giao cho tổ chức Việt Nam. Bên cạnh đó, năm 2016, KOSME đã cùng VISTIP hỗ trợ/ đón tiếp đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Bình đến thăm và học hỏi mô hình cơ quan nhà nước hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ/ các doanh nghiệp khởi nghiệp (Start-up).

Trong bầu không khí thân mật, 2 bên đã thảo luận sôi nổi và thống nhất một số hoạt động sẽ triển khai trong năm 2022. Trong năm này, VISTIP sẽ tiếp tục cùng KOSME tiến hành chương trình tư vấn hỗ trợ kết nối, chuyển giao KH&CN giữa cộng đồng SMEs của 2 nước. KOSME sẽ tiếp tục cùng VISTIP hỗ trợ các đoàn công tác của Việt Nam có nhu cầu sang Hàn Quốc thăm quan học hỏi các mô hình/ giải pháp quản lý hữu ích và tìm hiểu các cơ hội hợp tác về KH&CN. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục cùng nhau soạn thảo chi tiết hơn về các dự án hợp tác liên quan đến các nội dung đã nêu.



Ông Kim Young Ho - Giám đốc KBDC/ KOSME trao đổi cơ hội hợp tác với đại diện của VISTIP (ảnh VISTIP)

 

Hai bên cũng dành thời gian trao đổi về các nội dung hợp tác trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ (MoU) đã ký vào tháng 3/2014. Ông Kim Young Ho - Giám đốc KBDC/ KOSME cho biết, thời gian qua do có sự thay đổi tên gọi và cơ cấu tổ chức cũng như nhiều lĩnh vực hoạt động mới nên trong thời gian tới sẽ cùng VISTIP thảo luận và ký lại MoU theo hướng mở rộng phạm vi và lĩnh vực hợp tác.



Bà Bùi Thị Huy Hợp- Phó Giám đốc phụ trách VISTIP trao đổi với cán bộ của Trung tâm phát triển doanh nghiệp Hàn Quốc (KBDC) thuộc KOSME (ảnh VISTIP)

 

Kết thúc buổi làm việc, bà Bùi Thị Huy Hợp đánh giá cao nỗ lực hợp tác của KBDC/KOSME cũng như bản thân ông Kim Young Ho và mong rằng các dự án hợp tác của 2 bên trong tương lai sẽ thành công, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng KH&CN đổi mới sáng tạo cũng như doanh nghiệp của hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam, thắt chặt tình hữu nghị giữa 2 quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc.



Hai bên chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở KBDC- Hà Nội (ảnh VISTIP)

-------------------------------------------------------------------------

KOSME ( tên gọi trước đây của KOSME là SBC) - Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc là một cơ quan chính phủ lớn trực thuộc Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, có thế mạnh trong quản lý hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo start-ups thông qua các chương trình tư vấn, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến, hỗ trợ mở rộng, xây dựng tính xuất khẩu lâu dài cho doanh nghiệp vừa và nhỏ  đào tạo và cho vay vốn…

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế

Lượt xem: 1847

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)