Thứ hai, 24/01/2022 13:36 GMT+7

Chương trình "Xuân tình nguyện - Tết yêu thương" và khánh thành công trình Cầu giao thông nông thôn

Ngày 19/1/2022, tại Hòa Bình, Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Tỉnh đoàn Hòa Bình và Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ đã tổ chức thành công chương trình "Xuân tình nguyện - Tết yêu thương".

Theo đó, đại diện Đoàn Thanh niên và các tổ chức, nhà hảo tâm đã ủng hộ 20 suất quà, 10 suất học bổng; Tỉnh đoàn tặng 200 khăn quàng đỏ, 10 thùng dung dịch sát khuẩn hỗ trợ phòng chống dịch.

Trong khuôn khổ Chương trình, đã diễn ra lễ khánh thành và bàn giao công trình Cầu giao thông nông thôn tại xóm Gia Phú, xã Gia Mô, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Công trình được khởi công từ ngày 02/12/2021 có tổng kinh phí xây dựng gần 100 triệu đồng. Trong đó, Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ và Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính hỗ trợ tổng giá trị gần 75 triệu đồng. Theo thiết kế, cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép kiên cố dạng cống, chiều cao 2,5m, chiều rộng mặt cầu 3m, chiều dài cầu (gồm đường dẫn lên) trên 10m. Công trình đã hoàn thành theo kế hoạch, đảm bảo cho nhân dân xóm Gia Phú có cây cầu mới đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Xã Gia Mô là một xã 135, vùng sâu nằm ở phía Tây Nam huyện Tân Lạc, cách trung tâm huyện hơn 20 km. Xã có 4 dân tộc cùng sinh sống, đời sống nhân dân chủ yếu phát triển bằng nông – lâm nghiệp. Xã thường xuyên thiếu nước vào mùa khô nhưng ngập nước vào mùa mưa do địa hình cao, có nhiều suối nhỏ nên đi lại và sản xuất còn gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, xóm Gia Phú có 221 hộ dân và 986 nhân khẩu bị chia cắt thành hai khu, một khu bị chia cắt với trung tâm xã bởi một con suối nhưng chưa có cầu kiên cố để đi lại. 125 hộ dân và 550 nhân khẩu, 160 trẻ em trong độ tuổi đi học thường xuyên đi qua đoạn đường này trên cây cầu tạm do người dân làm, khó khăn trong vận chuyển, lưu thông hàng hoá và mất an toàn vào mùa mưa.

Công trình hoàn thành không chỉ có ý nghĩa giúp cho nhân dân thuận tiện cho việc đi lại, giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế, giảm thiểu tai nạn rủi ro khi vào mùa mưa lũ mà còn thể hiện sự đoàn kết, chung tay ủng hộ của cán bộ, công chức, tuổi trẻ các đơn vị cùng chính quyền, người dân địa phương. Đây cũng là là công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, và Đại hội Đại biểu Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Một số hình ảnh của Chương trình:


                     
                           Đồng chí Lê Vũ Tiến – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN phát biểu tại chương trình
 

 .

Đại diện Đoàn Thanh niên trao tặng quà.

                    
 

Khánh thành công trình Thanh niên “Cầu giao thông nông thôn”.

Nguồn: Đoàn Thanh niên Bộ, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1223

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)