Chủ nhật, 23/01/2022 16:43 GMT+7

Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và người lao động năm 2021

Năm 2021, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã xử lý được 73.441 đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp (SHCN) - tăng 5,4% so với năm 2020, trong đó kết quả xử lý đơn nhãn hiệu quốc gia tăng 8,2%.

Trên cơ sở Nghị quyết Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và người lao động (CCVC&NLĐ) năm 2020, nhằm thực hiện các quy định về dân chủ cơ sở, ngày 21/01/2022, tại Hà Nội, Cục SHTT tổ chức Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và người lao động năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục SHTT, đồng chí Phan Ngân Sơn - Phó Cục trưởng Cục SHTT và đồng chí Trần Thu Hà - Phó Chủ tịch BCH Công đoàn Cục tham dự và chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh và các đại biểu từ các đơn vị trực thuộc Cục SHTT.
 

Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo kiểm điểm tình thực hiện Nghị quyết của Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và người lao động năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022, Phó Cục trưởng Phan Ngân Sơn cho biết, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể Lãnh đạo, CCVC&NLĐ, năm 2021, Cục SHTT đã thực hiện một khối lượng công việc rất lớn, cơ bản hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ được Chính phủ và Lãnh đạo Bộ KH&CN giao, cụ thể: Năm 2021, Cục SHTT đã nỗ lực thúc đẩy hoạt động trên hầu hết các mặt công tác, trong đó có các kết quả nổi bật như: Cục đã xử lý được 73.441 đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp - tăng 5,4% so với năm 2020, trong đó kết quả xử lý đơn nhãn hiệu quốc gia tăng 8,2%.

Công tác xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật SHTT được thực hiện theo đúng tiến độ đề ra; việc triển khai Chiến lược SHTT quốc gia và Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ đã giúp nâng cao vai trò, vị thế của hoạt động SHTT ở các Bộ, ngành và địa phương. Công tác hội nhập và hợp tác quốc tế về SHTT được triển khai một cách chủ động và tích cực; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế trong khuôn khổ ASEAN, APEC, WTO, WIPO và các đối tác song phương. Cục đã hoàn thành thủ tục gia nhập Hiệp ước Budapest về công nhận quốc tế đối với việc nộp lưu chủng vi sinh trong đăng ký sáng chế; xây dựng và triển khai hàng loạt các hoạt động đào tạo tập huấn về SHTT theo hình thức trực tuyến; hoàn thiện các Thông tư quản lý và hướng dẫn tài chính cho Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030; đăng ký thành công chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản cho sản phẩm thanh long Bình Thuận (tỉnh Bình Thuận) và vải thiều Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang); hoàn thành Dự án “Thiết kế biểu trưng Chỉ dẫn địa lý quốc gia”,...

Để chủ động đáp ứng với sự thay đổi về cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước, Cục đã trình lãnh đạo Bộ KH&CN để phê duyệt Đề án Kiện toàn cơ cấu tổ chức và nhân lực của Cục giai đoạn 2021-2026; Đề án Biên chế công chức và đề xuất vị trí việc làm chuyên ngành KH&CN…

Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo công khai tài chính, Báo cáo công tác dân chủ trong Cơ quan, Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Báo cáo sửa đổi quy chế chi tiêu của Cục năm 2021 và ý kiến của đại diện các tổ công đoàn.

Đa số ý kiến thảo luận tại Hội nghị nhất trí với nội dung của các Báo cáo được trình bày tại Hội nghị, đồng thời đề xuất Lãnh đạo Cục và các đơn vị của Cục quan tâm, trang bị máy tính, trang thiết bị CNTT, cơ chế tài chính…  để phục vụ công việc, tiến hành nâng cấp cơ sở vất chất để cải thiện điều kiện làm việc tại Cục.

Thay mặt Lãnh đạo Cục SHTT, Cục trưởng Đinh Hữu Phí ghi nhận và cảm ơn các ý kiến góp ý. Cục trưởng cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện các Báo cáo, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương xử lý các vấn đề được nêu tại Hội nghị.

Tiếp đó, Cục trưởng Đinh Hữu Phí lấy ý kiến thông qua Quy chế chi tiêu của Cục năm 2022, 100% đại biểu tham gia Hội nghị đã thống nhất thông qua. Cũng tại Hội nghị, Cục trưởng Đinh Hữu Phí phát động phong trào thi đua năm 2022 với nhiều chỉ tiêu thi đua, phấn đấu cả trong hoạt động quản lý nhà nước và hoạt động sự nghiệp của Cục, đồng thời kêu gọi toàn thể công chức, viên chức của Cục đoàn kết, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ để đưa hoạt động SHTT hỗ trợ thiết thực cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Cục SHTT đã khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.
 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Cục SHTT đã khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2285

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)