Thứ hai, 20/12/2021 16:24 GMT+7

Đánh giá xét chọn 52 hồ sơ đề tài tiềm năng

Trong tháng 11, 12 năm 2021, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (Quỹ) đã tổ chức triển khai đánh giá xét chọn hồ sơ đăng ký đề tài tiềm năng thực hiện từ năm 2022.

Quỹ thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký đề tài Tiềm năng năm 2021 trong tháng 7, 8/2021. Kết thúc thời gian tiếp nhận, Quỹ nhận được 70 hồ sơ đăng ký, trong đó có 52 hồ sơ hợp lệ.

Theo kế hoạch, sau khi các hội đồng khoa học tiến hành họp rà soát, phân công phản biện, đánh giá xét chọn hồ sơ, Quỹ sẽ trình Hội đồng quản lý phê duyệt danh mục các đề tài được tài trợ. Sau khi danh mục các đề tài được phê duyệt tài trợ, Cơ quan điều hành Quỹ sẽ phối hợp với các tổ chức chủ trì và cá nhân đăng ký chủ nhiệm đề tài tiếp tục hoàn thiện thuyết minh đề tài theo ý kiến góp ý của các HĐKH và tiến hành thẩm định nội dung và kinh phí của các đề tài theo quy định. Kết quả thẩm định nội dung và kinh phí sẽ được tổng hợp và trình Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ phê duyệt kinh phí tài trợ theo quy định.

Chương trình tiềm năng là chương trình tài trợ các hoạt động nghiên cứu có tính ứng dụng cao và có triển vọng tạo ra, phát triển hướng nghiên cứu mới hoặc sản phẩm mới thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ ưu tiên, trọng điểm quốc gia. Các nghiên cứu phải có tính đột phá, tiên phong, khi được nghiên cứu thành công có khả năng mở ra hướng nghiên cứu mới trong khoa học và công nghệ hoặc tạo ra sản phẩm công nghệ mới. Đối với nghiên cứu tạo ra sản phẩm công nghệ mới phải có địa chỉ ứng dụng cho các kết quả chính tạo ra khi đề tài được hoàn thành. Sản phẩm nghiên cứu của đề tài bắt buộc phải có ít nhất 02 bài báo công bố trên tạp chí quốc tế có uy tín hoặc bằng độc quyền sáng chế được chuyên gia đánh giá xác định chất lượng nội dung khoa học hoặc bằng bảo hộ giống cây trồng.

Nguồn: Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia

Lượt xem: 935

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)