Thứ sáu, 01/10/2021 16:19 GMT+7

Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu các sản phẩm từ dược liệu

Ngày 30/9, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ với các đối tác nhằm nâng cao tiềm lực nghiên cứu cho Viện VKIST và cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ.

Theo đó, Viện VKIST đã ký kết Biên bản ghi nhớ với hai doanh nghiệp và một viện nghiên cứu gồm: Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm CVI; Công ty cổ phần Nam Dược và Viện Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực công nghệ sinh học và điện tử.

Việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với hai doanh nghiệp sản xuất sản phẩm từ dược liệu sẽ góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của các bên. Đồng thời khai thác được tiềm năng dược liệu của Việt Nam, nâng cao chất lượng các sản phẩm dược, mỹ phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Tại lễ ký kết, TS Kum Dongwha - Viện trưởng Viện VKIST cho biết, thời gian tới, Viện sẽ tập trung nguồn lực cho lĩnh vực công nghệ sinh học. Việc phối hợp Công ty cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI sẽ tập trung  phát triển các dòng sản phẩm dược, mỹ phẩm từ dược liệu. Trên cơ sở hợp tác nghiên cứu sẽ được đánh giá, nghiệm thu đề tài và ứng dụng vào sản xuất để phục vụ đời sống.

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dược Mỹ phẩm Phan Văn Hiệu chia sẻ, Công ty là doanh nghiệp dược phẩm Việt Nam đầu tiên được cấp giấy phép xây dựng Nhà máy tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Việc hợp tác nghiên cứu sẽ giúp công ty phát triển thêm các sản phẩm dược, mỹ phẩm công nghệ cao từ thảo dược, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân và nâng tầm dược liệu Việt Nam.

Đại diện Công ty cổ phần Nam Dược cho biết, đơn vị hợp tác với Viện VKIST để nghiên cứu sâu hơn về hoạt chất có trong cây dây thìa canh. Với kinh nghiệm nghiên cứu về hợp chất thiên nhiên của các nhà khoa học của Viện VKIST và hệ thống trang thiết bị hiện đại, Công ty kỳ vọng sẽ chuẩn hóa được phương pháp chiết và nguyên liệu đầu ra để nâng cao chất lượng các sản phẩm từ cây dây thìa canh.

Viện VKIST được thành lập theo Nghị định số 50 của Chính phủ và được xây dựng dựa trên sự tham khảo mô hình thành công của Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc. Viện được kỳ vọng sẽ trở thành nhà cung cấp công nghệ, giải pháp cho các doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam. Đến nay, Viện đã đi vào hoạt động được hơn 4 năm, hình thành 4 phòng thí nghiệm trong các lĩnh vực ưu tiên gồm: công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, công nghệ tích hợp công nghệ sinh học - công nghệ thông tin, điện tử.

Đồng thời, đã kiện toàn cơ cấu tổ chức, tăng cường hợp tác với các viện nghiên cứu, trường đại học trong nước thông qua việc ký kết các biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy triển khai các hoạt động nghiên cứu chung. Đây chính là nền tảng, tạo động lực nâng cao tiềm lực nghiên cứu cho Viện VKIST, từng bước tiến tới mục tiêu xây dựng và vận hành thành công mô hình viện nghiên cứu theo hợp đồng tại Việt Nam.

Liên kết nguồn tin:

https://nhandan.vn/science-news/thuc-day-hop-tac-nghien-cuu-cac-san-pham-tu-duoc-lieu-667431/

 

Nguồn: Báo Nhân dân điện tử

Lượt xem: 1056

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)