Thứ năm, 30/09/2021 17:24 GMT+7

Viettel có thêm 2 bằng độc quyền sáng chế tại Mỹ

Tập đoàn Viettel vừa nhận thêm 2 bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ. Cả 2 sáng chế này đều do nhóm kỹ sư trẻ, trong độ tuổi 9X của Viettel nghiên cứu.

Đó là sáng chế về "Phương pháp cân bằng tải có trọng số trên các điểm truy cập dữ liệu", giúp vận hành mạng viễn thông hiệu quả và đảm bảo an toàn dữ liệu cho khách hàng và sáng chế "Bộ ghép lai có cổng tổng và cổng hiệu đồng hướng” được ứng dụng trong việc sản xuất đài Radar 3D.

Đại diện Tập đoàn Viettel cho biết, theo danh sách của Cơ quan Quản lý sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), Viettel là doanh nghiệp công nghiệp - công nghệ cao của Việt Nam có nhiều bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ nhiều nhất.

Đến hết tháng 8/2021, Viettel có tổng cộng 339 đơn đăng ký sáng chế trong nước, 49 đơn đăng ký sáng chế tại Mỹ. Trong đó, đã được cấp 44 bằng sáng chế tại Việt Nam và 7 bằng sáng chế đã được cấp tại Mỹ.

Ngoài 2 bằng độc quyền sáng chế vừa được cấp tại Mỹ nêu trên, 5 bằng sáng chế còn lại là: Phương thức phân chia dữ liệu ngẫu nhiên trong các hệ thống phân tán đa vi xử lý; Hệ cơ cấu trợ lực cho robot song song bằng hệ lò xo với trợ lực hằng số; Phương pháp phát hiện mục tiêu mặt nước trong môi trường nhiễu; Cơ cấu dẫn động trực tiếp 2 trục; Phương pháp hiệu chỉnh và điều khiển công suất tuyến thu thích ứng theo môi trường truyền dẫn trong hệ thống trạm thu phát gốc vô tuyến.

Mỗi năm, số lượng bằng độc quyền sáng chế được cấp của Viettel tăng 142%. Viettel đặt mục tiêu số lượng đơn đăng ký sáng chế và văn bằng bảo hộ độc quyền sáng chế tăng trung bình 16-18%/năm.

Việc được cấp bằng độc quyền sáng chế ở Mỹ khẳng định năng lực công nghệ ở thị trường nước ngoài của Viettel, mở ra nhiều cơ hội để phát triển sản phẩm tại nhiều thị trường trên thế giới.

Liên kết nguồn tin:

https://nhandan.vn/science-news/viettel-co-them-2-bang-doc-quyen-sang-che-tai-my-667376/

Nguồn: Báo Nhân dân điện tử

Lượt xem: 943

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)