Thứ năm, 15/07/2021 17:01 GMT+7

Ký kết hợp tác thúc đẩy kết nối và xúc tiến chuyển giao công nghệ cho các đơn vị, doanh nghiệp quân đội

Ngày 14/7/2021, tại Điểm kết nối cung cầu công nghệ Toàn cầu trực thuộc Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Hỗ trợ chuyển giao công nghệ (VTTC) và Trung tâm Triển lãm và Xúc tiến thương mại Quân đội (CETPA), Cục Kinh tế - Bộ Quốc phòng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy kết nối và xúc tiến chuyển giao công nghệ cho các đơn vị, doanh nghiệp quân đội.

Tham dự buổi ký kết có Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ chuyển giao công nghệ và Lãnh đạo Trung tâm Triển lãm và Xúc tiến thương mại Quân đội.

Ông Lê Mộng Lâm, Giám đốc VTTC giới thiệu về thế mạnh của đơn vị như: Tổ chức các hoạt động trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ; Phát triển, vận hành và khai thác mạng lưới các Điểm kết nối cung cầu công nghệ;  Hỗ trợ hoạt động liên kết chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp với tổ chức khoa học và công nghệ, tổ chức ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương; Điều tra, khảo sát nhu cầu công nghệ, đánh giá công nghệ, hoạt động đổi mới công nghệ; Xây dựng và cung cấp cơ sở dữ liệu về công nghệ và chuyên gia công nghệ; Tư vấn Sở hữu trí tuệ; Tư vấn đánh giá trình độ và năng lực công nghệ.

Đại tá Phạm Văn Thắng, Giám đốc CETPA cũng trao đổi về thế mạnh của Trung tâm. Theo đó, Trung tâm CETPA hoạt động chính trong các lĩnh vực: Tổ chức hội chợ - triển lãm trong nước và quốc tế về các sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và của các doanh nghiệp quân đội nói riêng; Khảo sát nhu cầu tại thị trường Quốc tế và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam; Đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ kinh doanh cho các cán bộ, lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp quân đội.

Theo nội dung ký kết, hai bên thống nhất phối hợp triển khai các hoạt động như: Tổ chức hoạt động trình diễn, kết nối công nghệ, xúc tiến chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước; Khảo sát, đánh giá nhu cầu, trình độ và năng lực công nghệ, nâng cao năng lực tiếp nhận, làm chủ và đổi mới công nghệ; Tìm kiếm, mở rộng nguồn công nghệ trong và ngoài nước, tạo lập các kênh công nghệ; Hỗ trợ, tư vấn và tổ chức triển khai các dịch vụ khoa học và công nghệ....
 

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Ngoài ra, hai bên cũng nhất trí phối hợp tổ chức các hoạt động đào tạo, hội thảo khoa học; Tư vấn pháp lý, quy trình liên quan đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp; Khai thác và phát triển tài sản trí tuệ, xúc tiến chuyển giao công nghệ ….

Về hợp tác trong thời gian tới, hai bên thống nhất phối hợp tổ chức hoạt động “Kết nối công nghệ trực tuyến” trong khuôn khổ Triển lãm “Thành tựu tiêu biểu trong thực hiện kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế” và Hội chợ kết nối giao thương trên không gian mạng. Các nội dung cụ thể như: Hoạt động trình diễn và kết nối công nghệ, B2B online doanh nghiệp quân đội với các doanh nghiệp Hàn Quốc (lĩnh vực cơ khí, điện tử); Hỗ trợ giải pháp về việc xây dựng mô hình ảo phục vụ trình diễn 3D, 4D tại sự kiện; Phối hợp quảng bá sự kiện đến các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước tham gia trình diễn công nghệ tại triển lãm; Tổ chức Hội thảo giới thiệu công nghệ trực tuyến.... dự kiến tổ chức vào Quý IV/2021.
 

Trao đổi tại buổi làm việc

Việc ký kết hợp tác giữa hai Trung tâm, VTTC và CETPA nhằm phát huy thế mạnh trong lĩnh vực hoạt động của mỗi bên, hướng tới thúc đẩy các hoạt động khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và các hoạt động kết nối, xúc tiến chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước./.

Nguồn: Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ

Lượt xem: 1850

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)