Thứ sáu, 01/11/2013 09:15 GMT+7

Thành lập Chi hội Nữ Trí thức Bộ Khoa học và Công nghệ

Ngày 29/10/2013, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đã diễn ra Lễ thành lập Chi hội Nữ trí thức Bộ KH&CN với sự tham gia của hơn 150 hội viên đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.

Chi hội Nữ trí thức Bộ KH&CN ra đời với mục tiêu là tập hợp, đoàn kết những nữ trí thức của Bộ KH&CN nhằm phát huy tài năng, trí tuệ của nữ trí thức, tạo điều kiện để các nữ trí thức đóng góp tích cực trong công tác đổi mới hoạt động KH&CN phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Hiện Bộ KH&CN có 1.400 nữ cán bộ, trong đó có 15 chị có trình độ tiến sĩ, 130 chị có trình độ thạc sỹ và 602 chị có trình độ đại học. Chi hội Nữ trí thức Bộ KH&CN sẽ kết hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Ban Nữ công Công đoàn để xây dựng đội ngũ nữ trí thức có trình độ, phát hiện bồi dưỡng các nữ trí thức trẻ có triển vọng…
Phát biểu tại lễ thành lập Chi hội Nữ trí thức Bộ KH&CN, TS. Trần Quốc Khánh - Thứ trưởng Bộ KH&CN đã hy vọng Chi hội Nữ trí thức Bộ KH&CN sẽ không chỉ là nơi chị em gắn kết, giúp đỡ nhau trong công tác và cuộc sống, mà còn là nơi ươm tạo ra những sáng kiến cải tiến nâng cao hiệu quả công tác quản lý, những công trình nghiên cứu khoa học và những giải pháp nâng cao tính khoa học trong công việc, đem lại lợi ích thiết thực cho Bộ KH&CN nói riêng và đất nước nói chung.
Tại Lễ Thành lập Chi hội Nữ trí thức Bộ KH&CN, các đại biểu đã thông qua mục tiêu và phương hướng hoạt động của Chi hội với các nội dung trọng tâm sau:
- Động viên, khuyến khích nữ trí thức hợp tác, giúp nhau trong học tập nâng cao chuyên môn quản lý, nghiệp vụ, ngoại ngữ nhằm nâng cao trình độ tri thức và vận dụng có hiệu quả các kiến thức, hiểu biết vào hoạt động nghề nghiệp.
- Tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của Nữ trí thức Bộ KH&CN đối với công cuộc đổi mới hoạt động KH&CN và xây dựng phát triển nền kinh tế trí thức theo tiêu chí: có lòng yêu nước, có sức khỏe, có tri thức, năng động, sáng tạo, có kỹ năng nghề nghiệp, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu.
- Chủ động đề xuất, xây dựng một số đề tài nghiên cứu khoa học, đề án hợp tác trên cơ sở nhu cầu của hội viên và yêu cầu phát triển của Chi hội. Tổ chức các hội thảo, diễn đàn khoa học, các buổi giao lưu, đối thoại trực tiếp với các chủ đề và nội dung thiết thực (kinh nghiệm và hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, hành chính sự nghiệp cũng như nghiên cứu khoa học).
- Phát hiện và giới thiệu những cá nhân, tập thể nữ trí thức có thành tích nổi bật trong các lĩnh vực, đóng góp hiệu quả trong việc giải quyết các nhiệm vụ khoa học công nghệ cho các hoạt động tôn vinh các nữ trí thức tài năng.
- Tìm nguồn kinh phí hỗ trợ về nghiên cứu, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và hoạt động của Chi hội.
- Vận động nữ trí thức tham gia các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các nhóm đối tượng phụ nữ trong xã hội thông qua phổ biến tri thức KH&CN, ứng dụng tiến bộ KH&CN.
- Tổ chức các cuộc giao lưu với các nữ giáo sư khoa học tiêu biểu, các nhà quản lý KH&CN, các doanh nhân nữ KH&CN thành đạt và nữ trí thức trẻ với nghiên cứu khoa học (kinh nghiệm trong và ngoài nước).

BCH Chi hội Nữ trí thức nhiệm kỳ đầu tiên (2013-2016) gồm có 11 chị:
• Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia
• Nguyễn Thị Mai Phương, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Pháp chế
• Phạm Thị Vân Anh, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ
• Phạm Hương Sơn, Giám đốc Trung tâm Sinh học thực nghiệm, Viện Ứng dụng công nghệ
• Phạm Hồng Nguyệt, Phó Chánh Văn phòng, Cục Thông tin KH&CN quốc gia
• Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Trung tâm phân tích, Viện công nghệ Xạ hiếm, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam
• Triệu Bảo Hoa, Phó trưởng phòng Á Phi, Vụ Hợp tác Quốc tế
• Hà Thị Nguyệt Thu, Trung tâm nghiên cứu đào tạo, Cục Sở hữu Trí tuệ
• Lê Thị Việt Hồng, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1
• Ngô Thị Ánh Nguyệt, Vụ Tổ chức cán bộ
• Vũ Thị Ngọc Vân, Vụ Công nghệ cao
Ban Chấp hành Chi hội Nữ trí thức Bộ KH&CN đã chính thức ra mắt, nhận nhiệm vụ và hứa sẽ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2013-2016. Ban Chấp hành Chi hội đã đón nhận hoa chúc mừng của Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu.

Lượt xem: 2068

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)