Thứ năm, 24/10/2019 10:36 GMT+7

Kết nối chuyển giao kết quả nghiên cứu vùng ĐBSCL

Hơn 800 kết quả nghiên cứu được giới thiệu tại chợ Công nghệ - thiết bị và Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2019.

Techmart - Techfest Mekong 2019 diễn ra trong hai ngày 22-23/10 tại TP Cần Thơ, do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND Thành phố Cần Thơ tổ chức. Sự kiện thu hút gần 200 đơn vị tham gia trưng bày hơn 800 kết quả nghiên cứu với 250 gian hàng của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến lương thực, thủy, hải sản.

Một số công nghệ tiêu biểu được giới thiệu gồm hệ thống giám sát môi trường và điều khiển tự động cho vườn cây; công nghệ sản xuất chế phẩm vi sinh phòng trừ vi nấm và tuyến trùng gây hại cây trồng; hệ thống sấy nông sản dạng tháp; máy gieo hạt công nghệ cao; hệ thống dây chuyền thiết bị xử lý rác thải sinh hoạt thành phân bón hữu cơ...
 

Thứ trưởng Trần Văn Tùng (thứ hai từ trái qua) tham quan gian hàng tại hội chợ. Ảnh: NH.
 

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, Techmart - Techfest Mekong 2019 nhằm giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ nổi bật của các viện, trường, doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà sáng chế không chuyên, tạo môi trường gắn kết nghiên cứu với sản xuất kinh doanh, thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp trong vùng có thể chia sẻ nhu cầu đổi mới công nghệ, thiết bị và sản phẩm tạo năng lực cạnh tranh.

ĐBSCL là một trong 7 vùng kinh tế xã hội của cả nước với thế mạnh là sản xuất nông nghiệp, giá trị sản xuất nông nghiệp toàn vùng chiếm 33,2% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của cả nước. Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng, thông qua Techmart – Techfest Mekong 2019, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có điều kiện chuyển giao công nghệ, quảng bá các kết quả nghiên cứu và mở rộng phát triển thị trường khoa học công nghệ. Sự kiện cũng góp phần kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL và cả nước.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/khoa-hoc/ket-noi-chuyen-giao-ket-qua-nghien-cuu-vung-dbscl-4000818.html

Lượt xem: 2107

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)