Thứ sáu, 19/04/2019 16:29 GMT+7

Lớp tập huấn Kỹ năng làm việc nhóm trong nghiên cứu khoa học

Thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2019, ngày 16 - 17/04/2019 tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế (VISTIP) tổ chức Lớp tập huấn “Kỹ năng làm việc nhóm trong nghiên cứu khoa học”.

Trong nghiên cứu khoa học, nhóm không chỉ là nơi tập hợp nhiều cá nhân làm việc mà còn là nơi tụ hợp, nuôi dưỡng và phát huy trí tuệ tập thể, tăng cường sự tương trợ lẫn nhau, từ đó tạo ra các nhóm nghiên cứu mạnh, đạt được thành quả nghiên cứu nổi bật. Tuy nhiên trong cộng đồng các nhà nghiên cứu Việt Nam, đặc biệt là các nghiên cứu viên trẻ, làm việc nhóm đang là vấn đề khó khăn và là trở ngại, khó khăn trong giao tiếp, khó khăn trong xử lý xung đột và giải quyết mâu thuẫn.

Nhận thấy được điều đó, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế đã tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng làm việc nhóm trong nghiên cứu khoa học với mục đích hỗ trợ cán bộ nghiên cứu nâng cao kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, từ đó nâng cao năng lực hội nhập quốc tế trong lĩnh vực KH&CN, đặc biệt là khi thực hiện các hoạt động hợp tác về nghiên cứu với các nhà khoa học trên thế giới. Học viên tham gia lớp tập huấn hầu hết là nghiên cứu viên đến từ các Trường Đại học, Viện nghiên cứu, tổ chức KH&CN thuộc các Bộ ngành như: Bộ KH&CN, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.......



Ông Bùi Quý Long- Giám đốc VISTIP phát biểu khai mạc lớp tập huấn

 

Lớp tập huấn tập trung vào các nội dung làm việc nhóm hiệu quả, chính sách và giải pháp phát triển nhóm nghiên cứu và nhóm nghiên cứu mạnh, cũng như giải quyết xung đột trong làm việc nhóm dưới sự dẫn dắt và giảng dạy của TS. Trần Văn Trang (Trường Đại học Thương Mại), PGS.TS. Lê Trung Thành (Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội) và PGS.TS. Lê Thị Minh Loan (Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn- Đại học Quốc gia Hà Nội).

Các học viên lớp tập huấn đã tham gia nhiều hoạt động làm việc nhóm cũng như trải nghiệm thử thách giải quyết xung đột. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đánh giá cao mục đích cũng như nội dung được giảng dạy.



TS. Trần Văn Trang (Trường Đại học Thương Mại) chia sẻ kinh nghiệm tại buổi tập huấn

 


PGS.TS. Lê Trung Thành- Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm tại lớp tập huấn

 


PGS.TS Lê Thị Minh Loan - Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội giảng tại lớp tập huấn

 

Các hoạt động thực hành kỹ năng làm việc nhóm tại lớp tập huấn:

Nguồn: VISTIP

Lượt xem: 4270

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)