Thứ ba, 21/08/2018 12:10 GMT+7

Ban Quản lý Dự án VCIC tiếp Đại sứ môi trường Úc Patrick Suckling

Ngày 16/8/2018, tại Hà Nội, Ban Quản lý Dự án Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) – Bộ KH&CN đã tiếp Đại sứ môi trường Úc Patrick Suckling. Tại buổi tiếp, hai bên đã chia sẻ về những hoạt động, thành tựu đã đạt được và chiến lược ưu tiên của Việt Nam, Úc về phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH).

Toàn cảnh buổi họp.
 

Đại sứ Patrick Suckling cho biết, sau COP 23, chính phủ Úc đã đẩy mạnh các chương trình thu hút đầu tư theo hướng phát triển bền vững và tăng cường hợp tác quốc tế trong đó có cam kết hỗ trợ tài chính lên tới 01 tỷ AUD cho các quốc gia đang phát triển đến cuối năm 2020 với mục tiêu lồng ghép BĐKH vào các chương trình phát triển. Đồng thời, chính phủ Úc hiện đang tìm kiếm các phương án, ý tưởng để hợp tác với Việt Nam trong bối cảnh nêu trên, đồng thời yêu cầu các cơ quan của Chính phủ Úc sáng tạo hơn nữa, thông qua tăng cường làm việc với khu vực tư nhân và tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy và nhân rộng các biện pháp ứng phó với BĐKH.

Về phía VCIC, ông Phạm Đức Nghiêm đã báo cáo một số thành tựu đạt được của VCIC và các hoạt động hợp tác với các tổ chức, hiệp hội của Úc như hiệp hội ngành nước Úc (AWA) và một số hiệp hội khác trong việc xây dựng sàn giao dịch công nghệ sạch trực tuyến để giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến, hỗ trợ chuyển giao công nghệ Úc – Việt. Về các ưu tiên của Bộ KH&CN trong việc thực hiện chiến lược quốc gia về BĐKH, ông Phạm Đức Nghiệm cho biết có hiện có một số ưu tiên chính, thứ nhất là tìm kiếm giải pháp hỗ trợ khu vực tư nhân và huy động nguồn lực xã hội vào giải quyết các vấn đề về BĐKH và thứ hai là tìm kiếm các cách thức để kết nối, hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế nhằm thúc đẩy chuyển giao tri thức, chuyển giao công nghệ. Từ đó, ông bày tỏ mong muốn Đại sứ hỗ trợ kết nối với các đối tác tiềm năng của Úc để thúc đẩy chuyển giao công nghệ và tri thức từ Úc cũng như tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững.

Trên cơ sở các nội dung trao đổi trong buổi làm việc, Đại sứ Patrick Suckling khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Bộ KH&CN nghiên cứu, thiết kế và triển khai các phương án hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời sẽ kết nối VCIC với các đối tác để thúc đẩy hợp tác chuyển giao công nghệ và tri thức Úc – Việt.
 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.
 

VCIC hiện đang hỗ trợ hơn 10 dự án về năng lượng mặt trời tại Việt Nam, hỗ trợ tài chính và phi tài chính cho 34 doanh nghiệp khởi nghiệp, lượng khí thải CO2 giảm thiểu là hơn 177.000 tấn và phối hợp với các đối tác của Úc để chuyển giao công nghệ và tri thức.

 

Nguồn: Ban Quản lý Dự án Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC)

Lượt xem: 2889

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)