Thứ sáu, 12/11/2010 13:38 GMT+7

Hội thảo khoa học Giải pháp Khoa học và Công nghệ chỉnh trị đoạn sông Hồng qua Hà Nội

Sáng ngày 11/11/2010, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học “Giải pháp Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chỉnh trị đoạn sông Hồng qua Hà Nội” (KC.08.14/06-10), do Viện Khoa học Thuỷ lợi Việt Nam tổ chức.

Hội thảo có sự tham gia của đông đảo các đại diện của Bộ KH&CN, các nhà khoa học thuộc Viện Khoa học Thuỷ lợi và những người quan tâm đến lĩnh vực này.

Hội thảo đã được nghe nhiều báo cáo của các nhà khoa học về các vấn đề như: “Nghiên cứu đánh giá hiện trạng đoạn sông Hồng qua Hà Nội” của GS.TS Lương Phương Hậu; “Định hướng các giải pháp ổn định và tôn tạo đoạn sông Hồng qua Hà Nội” của ThS. Nguyễn Thị Hải Lý và báo cáo tham luận “Nghiên cứu dự báo diễn biến lòng sông dưới ảnh hưởng của cầu Nhật Tân” của ThS. Nguyễn Kiên Quyết – ThS .Nguyễn Hải Nam,…

Nội dung các báo cáo, tham luận xoay quanh vấn đề hiện trạng của đoạn sông Hồng chảy qua địa phận Thủ đô Hà Nội, qua đó cùng thảo luận, chia sẻ và tìm ra các biện pháp khắc phục tình trạng như làm thay đổi hình thái lòng sông và tình hình địa chất của lòng sông, hiện tượng bồi tụ, sạt lở lòng sông xảy ra bất thường hay tình trạng sạt lở bờ sông ngày càng trở nên nghiêm trọng…

GS. TS. Lương Phương Hậu cho rằng, một trong những biện pháp khắc phục tình trạng trên là cần có ngay một quy chế cụ thể quản lý tác động đối với sông Hồng qua địa phận Hà Nội và xúc tiến thực hiện việc xây dựng một bảo tàng sinh thái cho sông Hồng… Việt Nam đang có một đội ngũ các nhà khoa học chỉnh trị sông và Viện nghiên cứu lớn, nếu cho có cơ hội thì các nhà khoa học sẽ làm được những yêu cầu cấp bách để sông Hồng mãi là không gian “vàng” cho hoạt động kinh tế - xã hội cho Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Lượt xem: 766

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)