Thứ sáu, 29/07/2011 08:24 GMT+7

Hội nghị chuyên đề về công tác tổ chức cán bộ năm 2011

Từ ngày 25 - 29/7/2011, Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác tổ chức cán bộ năm 2011. Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN Nguyễn Quân và Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

(Toàn cảnh Hội nghị)

Tại Hội nghị, các đơn vị trực thuộc Bộ đã báo cáo về công tác tổ chức cán bộ của đơn vị mình trong thời gian qua. Theo báo cáo, trong năm 2010 và 6 tháng đầu năm 2011, Bộ KH&CN tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện và hoàn chỉnh cơ chế đổi mới công tác quản lý đối với các tổ chức KH&CN công lập theo tinh thần Nghị định 115/2005/NĐ-CP (Nghị định 115) và Nghị định 80/2007/NĐ-CP (Nghị định 80), Nghị định 96/2010/NĐ-CP (Nghị định 96). Để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Nghị định 115, Nghị định 80 và Nghị định 96, Bộ KH&CN đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ và các đơn vị trực thuộc Bộ có liên quan hoàn chỉnh và trình Thủ tướng Chính phủ Đề án “Chương trình hỗ trợ các tổ chức KH&CN công lập thực hiện Nghị định 115 và phát triển doanh nghiệp KH&CN theo Nghị định 80.

Cùng với đó, Bộ đã sắp xếp, kiện toàn một số tổ chức trực thuộc Bộ như chuyển hình thức và hoạt động của Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật từ doanh nghiệp thành đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ; thành lập các phòng chuyên môn trực thuộc Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tổ chức cán bộ, Thanh tra Bộ; thành lập Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Văn Phòng Bộ;… Đồng thời thành lập mới một số tổ chức trực thuộc Bộ như Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Văn phòng chứng nhận hoạt động công nghệ cao và doanh nghiệp KH&CN, Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ, thành lập Báo điện tử tin nhanh Việt Nam (VNExpress) trên cơ sở tiếp nhận, kế thừa hiện trạng Báo điện tử Tin nhanh Việt Nam do Công ty cổ phần FPT đang trực tiếp quản lý.

Với công tác cán bộ, trong năm 2010 và 6 tháng đầu năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định bổ nhiệm mới 3 Thứ trưởng của Bộ, Lãnh đạo Bộ quyết định bổ nhiệm mới 53 cán bộ lãnh đạo thuộc các đơn vị, bổ nhiệm lại 8 cán bộ lãnh đạo cấp Vụ, bổ nhiệm kế toán trưởng của 4 đơn vị, điều động công tác 5 cán bộ cấp Vụ. Trong năm 2010, Lãnh đạo Bộ đã ký quyết định tiếp nhận, thuyên chuyển công tác cho hơn 20 cán bộ về làm việc tại một số đơn vị thuộc Bộ.

Ngoài ra, các công tác khác như đào tạo bồi dưỡng, xây dựng và thực hiện chế độ chính sách, thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn…đều đảm bảo bảo đúng thời gian, quy định và hiệu quả.

Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, thời gian tới, Vụ sẽ tập trung tổ chức triển khai thực hiện Nghị định 115, Nghị định 80 và Nghị định 96 và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm về công tác tổ chức của ngành KH&CN. Cụ thể, phối hợp với các bộ, ngành địa phương tiến hành đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn cho các tổ chức KH&CN xây dựng, phê duyệt Đề án chuyển đổi để hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo tinh thần Nghị định 115, Nghị định 96 và tổng hợp kinh nghiệm trong quá trình thực hiện để phổ biến, nhân rộng; tổng hợp tình hình và hướng dẫn cụ thể để đẩy nhanh việc thành lập doanh nghiệp KH&CN; phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư liên tịch số 12/2006/TTLT-BKHCN-BTC-BNV hướng dẫn thực hiện Nghị định 115 và Thông tư liên tịch 06/2008/TTLT-BKHCN-BTC hướng dẫn thực hiện Nghị định 80…

Vụ Tổ chức cán bộ cũng sẽ triển khai công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức theo kế hoạch biên chế hành chính, biên chế sự nghiệp năm 2011 của Bộ; hướng dẫn, triển khai thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức theo quy định mới của Luật cán bộ, công chức, viên chức; trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành, phối hợp ban hành theo thẩm quyền một số cơ chế, chính sách trong việc sử dụng, trọng dụng đội ngũ cán bộ KH&CN có trình độ cao…

Cũng tại Hội nghị, Vụ Tổ chức cán bộ đã phối hợp với dự án ADB của Bộ Nội vụ tổ chức lớp học về kỹ năng mềm trong công tác tổ chức cán bộ dành cho những cán bộ làm công tác tổ chức của các đơn vị.

Lượt xem: 876

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)