Bế mạc Chương trình làm việc của Đoàn IRRS tại Việt Nam

Thứ tư, 14/10/2009 09:18 GMT+7
Ngày 9/10/2009, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã tổ chức Lễ Bế mạc chương trình làm việc của đoàn Dịch vụ Đánh giá Pháp quy Tích hợp (Integrated Regulatory Review Service - IRRS) của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA)...

Dự lễ bế mạc có: Ông Philippe Jamet, Trưởng Phòng An toàn cơ sở hạt nhân của IAEA và toàn thể các thành viên của Đoàn IRRS; về phía Cục ATBXHN có Cục trưởng Ngô Đặng Nhân, Lãnh đạo Cục, các cấp trưởng phó phòng và đại diện cán bộ nhân viên.

Tại buổi lễ, Đoàn IRRS đã trao Báo cáo IRRS cho Cục ATBXHN. Đây là kết quả đạt được sau hai tuần hợp tác làm việc nghiêm túc và hiệu quả giữa Đoàn IRRS và Cục ATBXHN. Trong Báo cáo, các chuyên gia đoàn IRRS đã đưa ra một cái nhìn chung về hạ tầng pháp quy của Việt Nam trong lĩnh vực ATBXHN và đánh giá hiệu lực quản lý của Cục ATBXHN theo các tiêu chuẩn IAEA. Từ đó, có các khuyến cáo hữu hiệu cho Chính phủ Việt Nam nói chung và Cục ATBXHN nói riêng trong việc cải tiến hạ tầng pháp quy về ATBXHN. Đây cũng là cơ hội tốt để chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh chương trình điện hạt nhân quốc gia đầu tiên.

Ông Philippe Jamet ghi nhận sự nghiêm túc, cố gắng, hiệu quả công việc cao của các chuyên gia Đoàn IRRS và của cán bộ nhân viên Cục ATBXHN đã góp phần mang lại thành công cho chương trình lần này tại Việt Nam. Ông khẳng định kết quả của Đoàn IRRS lần này có ý nghĩa không chỉ đối với Việt Nam, IAEA mà cả cơ chế hạt nhân toàn cầu.

Bế mạc buổi lễ, Cục trưởng Ngô Đặng Nhân phát biểu: Cục ATBXHN sẽ triển khai kế hoạch hành động theo các khuyến cáo của đoàn IRRS để tăng cường hiệu quả hạ tầng pháp quy trong lĩnh vực ATBXHN. Và mong muốn sẽ có nhiều cơ hội hợp tác giữa Cục ATBXHN và IAEA để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển ứng dụng hạt nhân vì mục đích hòa bình tại Việt Nam.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img