Tổ chức đánh giá chuyên luận tốt nghiệp cho các học viên khoá huấn luyện chuyên ngành năng lượng nguyên tử năm 2008

Thứ năm, 16/07/2009 09:04 GMT+7
Sau khi hoàn thành phần học lý thuyết và thực hành tại Hà Nội và Đà Lạt, các học viên khoá huấn luyện chuyên ngành NLNT năm 2008 của Viện NLNTVN đã được giao làm các chuyên luận tốt nghiệp trong thời gian 3 tháng tại các phòng thí nghiệm để Hội đồng...
Tất cả các học viên đã hoàn thành chuyên luận trong tháng 6/2009, Hội đồng chuyên luận của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã tổ chức họp đánh giá.

Trong các buổi họp hội đồng, sau khi nghe học viên trình bày nội dung chuyên luận của mình, căn cứ vào ý kiến nhận xét của uỷ viên phản biện về chất lượng của chuyên luận, các thành viên hội đồng đã cho điểm đánh giá kết quả học tập của học viên trong thời gian 3 tháng làm việc. Hầu hết các chuyên luận được đánh giá khá tốt, phù hợp với nội dung chuyên môn đang được nghiên cứu tại các đơn vị. Tuy nhiên một vài chuyên luận nội dung còn sơ sài, số liệu thí nghiệm ít, một số học viên chưa thực sự nắm vững nội dung chuyên môn. Lãnh đạo các đơn vị đều được bố trí trong thành phần hội đồng đánh giá chuyên luận để có điều kiện hiểu rõ năng lực và tinh thần học tập của các học viên.

Thông qua 3 tháng làm chuyên luận tốt nghiệp, các học viên đã hiểu và tiếp cận được gần hơn với công tác nghiên cứu khoa học mà họ sẽ theo đuổi sau này. Kết hợp với điểm học của các phần lý thuyết và thực hành, Viện NLNTVN sẽ có căn cứ để xét công nhận tốt nghiệp cho các học viên và phân công công tác trong thời gian tới. Các học viên sẽ được công nhận tốt nghiệp và phân công công tác về các đơn vị trong Viện dựa theo nhu cầu công việc của các đơn vị, chuyên ngành học và nguyện vọng của học viên. Viện NLNTVN sẽ tổ chức tổng kết đánh giá kết quả của khoá học, rút ra những kinh nghiệm cần thiết để tổ chức khoá tiếp theo được tốt hơn.

Hiện nay Viện NLNTVN đã thông báo chiêu sinh khoá huấn luyện chuyên ngành NLNT năm 2009. Dự kiến khoá huấn luyện năm tới sẽ được tổ chức thi tuyển vào cuối tháng 7 để khai giảng sớm trong tháng 8/2009 và sẽ học trong 12 tháng với chương trình học được giãn rộng hơn và tăng thời gian thực hành để các học viên tiếp thu hiệu quả kiến thức được học.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img