Sẽ có 'Vườn ươm doanh nghiệp KH-CN' kiểu mới

Thứ ba, 14/07/2009 09:11 GMT+7
Viện Ứng dụng Công nghệ (Nacentech), thuộc Bộ KH-CN đang xây dựng mô hình Vườn ươm doanh nghiệp khoa học công nghệ kiểu mới với tên gọi TBI (Technology Business Incubator).

Công ty Y sinh Hòa Lạc (tại Vườn ươm CNC Hòa Lạc) với sản phẩm Phyamino-f1 bắt đầu đưa ra thị trường

Theo đó, TBI sẽ trợ giúp cán bộ, nhóm nghiên cứu tiềm năng trong và ngoài Viện hoàn thiện sản phẩm sau nghiên cứu, tiếp cận thị trường và thương mại hóa thành công sản phẩm. TBI có một số điểm khác biệt so với "Vườn ươm doanh nghiệp" đã có trong nước, như: ươm tạo doanh nghiệp KH-CN hoạt động theo tinh thần tự chủ, tự chịu trách nhiệm; không chỉ cung cấp các dịch vụ hỗ trợ môi trường, kỹ năng làm việc, cách tiếp cận nguồn vốn… mà còn tập trung hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm thông qua hệ thống các phòng thí nghiệm mở. TBI không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp được hình thành từ các nhà nghiên cứu.
Dự kiến, mô hình vườn ươm doanh nghiệp kiểu mới của Nacentech ra mắt vào năm 2010.
Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội được thành lập từ năm 2006 và đến nay, chỉ có khoảng 10 doanh nghiệp tham gia ươm tạo, tập trung vào công nghệ thông tin, truyền thông (ICT) và công nghệ sinh học. Các dịch vụ cung cấp chương trình ươm tạo còn hạn chế và chưa thực sự chuyên nghiệp như vườn ươm của tiêu chuẩn quốc tế.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img