Tư duy sáng tạo để vượt qua thách thức

Thứ năm, 13/12/2012 09:17 GMT+7
Ngày 12/12/2012 tại Hà Nội, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng- Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Diễn đàn Năng suất Chất lượng lần thứ 17 với chủ đề “Tư duy sáng tạo để vượt qua thách thức”.


Toàn cảnh Diễn đàn

Tham dự Diễn đàn có Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Ngô Quý Việt; Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên; Phó Tổng thư ký Mạng lưới Mua hàng xanh quốc tế (IGPN) Akira Kataoka; Giám đốc Trung tâm Năng suất Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn và đại diện các cơ quan, ban ngành có liên quan.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Ngô Quý Việt cho rằng, năng suất chất lượng là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp cũng như chất lượng của nền kinh tế trong nước. Tuy nhiên tăng năng suất và chất lượng chỉ đạt được khi các doanh nghiệp sử dụng hiệu quả những nguồn lực, giảm lãng phí, giảm giá thành sản phẩm,... Đây là những yếu tố cấu thành quan trọng giúp các doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất.


Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Ngô Quý Việt phát biểu khai mạc Diễn đàn

Cũng theo ông Ngô Quý Việt, trước những khó khăn và thách thức do tác động của nền kinh tế trong thời gian gần đây, vấn đề cải tiến năng suất chất lượng càng trở nên cần thiết và cấp bách đối với các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy, đổi mới quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ hàng hóa nhằm tập trung nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng, từ đó có thể duy trì và tăng trưởng các sản phẩm của doanh nghiệp.

Thay mặt ban tổ chức, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được những chia sẻ, báo cáo của các chuyên gia năng suất chất lượng giàu kinh nghiệm, các nhà quản lý doanh nghiệp tâm huyết,… Tại Diễn đàn, các doanh nghiệp có thể tiếp cận được những thông tin hữu ích, phương thức quản lý tiên tiến, hiệu quả từ các chính sách hỗ trợ của Chính phủ để có thể định hướng phát triển cho tổ chức/ doanh nghiệp của mình trong thời gian tới.

Được biết, đây là lần thứ 17, Diễn đàn Năng suất Chất lượng được tổ chức. Thông qua các kỳ Diễn đàn đã được tổ chức trước đây, các tổ chức/ doanh nghiệp được tiếp cận với những thông tin, kiến thức mới nhất trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp và cải tiến năng suất chất lượng từ các chuyên gia trong và ngoài nước. Trên cơ sở đó, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn và áp dụng thành công các mô hình quản lý thích hợp từ đó nâng cao được chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img