Đại hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 - 2017

Thứ năm, 13/12/2012 08:30 GMT+7
Ngày 08/12/2012, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã diễn ra Đại hội Cựu chiến binh (CCB) cơ quan Bộ KH&CN lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đại hội nhằm tổng kết những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2007 - 2012 và đề ra phương...

Đến dự Đại hội có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng; ông Phạm Hữu Bồng, Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Việt Nam; ông Trịnh Đăng Hiệu, Ủy viên Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB cơ quan Bộ,… cùng 95 hội viên đại diện cho hơn 400 hội viên CCB Bộ và đại diện nhiều cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhận định, trong nhiệm kỳ 2007 - 2012 Hội CCB cơ quan Bộ KH&CN và các hội cơ sở đã có bước phát triển vững chắc, hoạt động có hiệu quả và đạt được nhiều thành tích quan trọng. Các hội viên Hội CCB đã phát huy bản chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ”, nhiều đồng chí CCB đã cố gắng phấn đấu nâng cao trình độ chính trị chuyên môn…, trở thành tấm gương tốt cho lớp trẻ noi theo.

Theo đó, những kết quả cụ thể Hội CCB cơ quan Bộ đạt được trong nhiệm kỳ 2007 - 2012 như: Trong nhiệm vụ chính trị Hội CCB đã đoàn kết, vận động CCB giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, tích cực xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh; phối hợp chặt chẽ với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Bên cạnh nhiệm vụ chính trị, Hội CCB cơ quan Bộ KH&CN cũng quan tâm đẩy mạng công tác xây dựng Hội. Trong nhiệm kỳ vừa qua, tình hình tư tưởng của hội viên là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhìn chung ổn định, yên tâm công tác.

Với tinh thần chủ động, được sự giúp đỡ và chỉ đạo của Hội CCB Trung ương, sự quan tâm của Ban cán sự đảng, Đảng ủy Bộ và các cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, thời gian qua, Hội CCB cơ quan Bộ KH&CN và các Hội cơ sở đã làm tốt việc xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên. Năm 2008 đã ban hành Quy chế hoạt động của Hội CCB Bộ KH&CN.

Đến nay, hầu hết các công chức, viên chức, người lao động trong Bộ là cán bộ chiến sĩ Quân đội Việt Nam xuất ngũ, chuyển ngành; bộ đội phục viên làm hợp đồng lao động và tham gia lực lượng vũ trang đang công tác, làm việc tại các cơ quan Bộ KH&CN giữ được bản chất “Bộ đội cụ Hồ”, tự nguyện xin vào Hội đều được kết nạp vào Hội CCB Việt Nam. Hội CCB cơ quan Bộ đã cử CCB có kiến thức về pháp luật, tham gia công tác viên tư vấn pháp luật cho Trung ương Hội.

Cũng nhờ sự tích cực của Ban chấp hành Hội CCB Bộ mà số lượng hội viên của Hội ngày một phát triển. Tính đến nay, đã có 591 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ đã trở thành hội viên của Hội CCB cơ quan Bộ KH&CN, sinh hoạt ở 14 tổ chức hội cơ sở thuộc 39 cơ quan đơn vị trong Bộ. Trên 90% hội viên đã được trao huy hiệu, trên 80% hội viên đã được phát thẻ hội viên.

Nhiều công tác khác cũng được Hội CCB thực hiện tốt như: công tác kiểm tra, giám sát; công tác triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Hội CCB, Nghị quyết của Đảng, quy chế của Hội CCB Bộ; công tác thi đua khen thưởng,…

Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2012 - 2017, ông Trịnh Đăng Hiệu cho biết, trong nhiệm kỳ tới có nhiều thay đổi về đội ngũ CCB, các thế hệ chống Mỹ tuổi đời ngày càng cao và đến tuổi nghỉ hưu, CCB trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ tổ quốc tuy được đào tạo cơ bản, có kiến thức, có năng lực trong thời kỳ mới chưa được tôi luyện, thử thách nhiều. Phát huy kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2007 – 2012, Ban chấp hành Hội CCB cơ quan Bộ KH&CN xây dựng phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới sẽ tập trung một số vấn đề chính như: Tiếp tục động viên CCB, Cựu quân nhân đoàn kết, giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa; Đấu tranh chống mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; chống các quan điểm sai trái với đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội trong Bộ cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, gắn phong trào thi đua với hoạt động cải cách hành chính chống tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác, tích cực thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội CCB Bộ cũng sẽ quan tâm chăm lo xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hội đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đổi mới phương thức hoạt động của các cấp hội theo hướng sát nhiệm vụ chính trị, sát cơ sở, sát với các đối tượng hội viên, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội CCB trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và các loại hình doanh nghiệp khác; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Hội.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img