Hội thảo Đánh giá kết quả chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ KH&CN và Hội Nông dân Việt Nam

Thứ ba, 11/12/2012 16:19 GMT+7
Ngày 10/12/2012 tại Tuyên Quang, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo Đánh giá kết quả Chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ KH&CN và Hội Nông dân Việt Nam năm 2011 - 2012.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nghiêm Vũ Khải, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Hà Phúc Mịch, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tuyên Quang; Lãnh đạo các Sở KH&CN; Hội Nông dân 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; các cục, vụ, ban của cơ quan Bộ KH&CN và Hội Nông dân Việt Nam.

Với 10 báo cáo, tham luận trình bày tại Hội thảo và nhiều báo cáo khác gửi tới các đại biểu, Hội thảo đã đánh giá kết quả thực hiện Chương trình trong 2 năm qua.

Triển khai Chương trình phối hợp, đã có 53/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ký văn bản phối hợp giữa Sở KH&CN với Hội nông dân tỉnh, thành phố. Thông qua Chương trình phối hợp ở Trung ương và địa phương, hoạt động KH&CN đã có bước chuyển biến đáng kể, tập trung mạnh hơn vào lĩnh vực tuyên truyền, phổ biến kiến thức và ứng dụng tiến bộ KH&CN vào lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn. Đã có tới trên 3 vạn người truy cập Website “Khoa học cho nhà nông”; nhiều chương trình truyền hình, báo hàng ngày, tạp chí,… của Bộ và Hội đã đưa tin, giới thiệu các điển hình nhà nông ứng dụng thành công KH&CN trong sản xuất và đời sống.

Các lớp tập huấn, cuộc thi “sáng tạo kỹ thuật của nhà nông” đã thu hút hàng nghìn lượt người tham gia, góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của KH&CN trong sản xuất nông lâm ngư nghiệp.

Đại biểu của các Sở KH&CN, Hội nông dân các tỉnh đã đánh giá cao kết quả thực hiện các dự án thuộc Chương trình “Hỗ trợ ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KH&CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và miền núi giai đoạn 2011 - 2015”; đồng thời đề nghị Chính phủ cho tiếp tục thực hiện Chương trình Nông thôn miền núi trong giai đoạn tới với quy mô lớn hơn; tập trung giúp các tỉnh, vùng phát triển sản phẩm chủ lực tiềm năng và lợi thế.

Thay mặt Lãnh đạo Trung ương Hội nông dân Việt Nam và Bộ KH&CN, Thứ trưởng Nghiêm Vũ Khải đã phát biểu kết luận Hội thảo yêu cầu 10 tỉnh còn lại phải khẩn trương ký kết và triển khai Chương trình phối hợp giữa Sở KH&CN với Hội nông dân.

Trong thời gian tới, Sở KH&CN cần phối hợp chặt chẽ với Hội nông dân, đề xuất với cấp ủy, chính quyền thực hiện việc phân bổ kinh phí từ ngân sách nhà nước cho hoạt động KH&CN năm 2013, bảo đảm chi đúng, đủ và kịp thời. Phối hợp xây dựng triển khai các nhiệm vụ, dự án KH&CN; lồng ghép và tập trung các nguồn lực để đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng tiến bộ KH&CN phục vụ nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, thực hiện thành công Chương trình xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an ninh lương thực, bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống nông dân.

Phát huy kết quả, kinh nghiệm tốt và khắc phục tồn tại trong giai đoạn vừa qua, Bộ KH&CN, Hội Nông dân Việt Nam đã thống nhất phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các Sở, Hội địa phương thực hiện Chương trình phối hợp thời gian tới với quyết tâm cao hơn theo tinh thần Nghị quyết TW 6 (Khóa XI) về phát triển KH&CN.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img