Đoàn chuyên gia của Diễn đàn Năng lượng nguyên tử Bungaria đến thăm và làm việc tại Việt Nam

Thứ sáu, 21/08/2009 11:54 GMT+7
Ngày 17/8/2009, tại Hà Nội, Đoàn chuyên gia của Diễn đàn Năng lượng nguyên tử Bungaria và Công ty Risk Engineering đã phối hợp với Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tổ chức hội thảo về điện hạt nhân. Đây là một hoạt động trong chuyến thăm và làm...

Tới dự hội thảo có các nhà lãnh đạo, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực phát triển điện hạt nhân, các nhà quản lý của các bộ, ngành như: Văn phòng Chính phủ, Bộ Công thương, Tập đoàn điện lực Việt Nam EVN, Ban chuẩn bị đầu tư dự án điện hạt nhân, các đơn vị nghiên cứu triển khai trực thuộc Viện NLNTVN và các cơ quan có liên quan đến tham dự.

Tại Hội thảo, thay mặt Đoàn chuyên gia Bungaria, đại diện của Công ty Risk Engineering đã giới thiệu tình hình phát triển điện hạt nhân ở Bungaria, giới thiệu kinh nghiệm quản lý của Bungaria trong quản lý vận hành nhà máy điện hạt nhân Koloduis, về dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Belene, giới thiệu về Công ty và khả năng hợp tác nghiên cứu phát triển chương trình điện hạt nhân giữa hai tổ chức. Đại diện phía Việt Nam giới thiệu tình hình triển khai chương trình điện hạt nhân của Việt Nam. Đồng thời, hai bên đã thoả thuận hợp tác trong thời gian tới, giúp đỡ Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho chương trình điện hạt nhân của Việt Nam, trao đổi thông tin kinh nghiệm trong việc xây dựng, quản lý vận hành các nhà máy điện hạt nhân ...

Trong thời gian làm việc tại Hà Nội, Đoàn đã có buổi tiếp kiến Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, thăm và làm việc với các cơ quan quản lý của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), Ban chuẩn bị đầu tư dự án điện hạt nhân của Việt Nam.

Ngày 19/8/2009, đoàn đã rời Hà Nội tiếp tục đi Nha Trang, Khánh Hoà để tham dự Hội nghị Khoa học công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ VIII khai mạc vào ngày 20-22/8/2009.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img