Thứ trưởng Nguyễn Quân tiếp chuyên gia Ngân hàng thế giới

Thứ tư, 19/08/2009 13:45 GMT+7
Ngày 17/8/2009, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã có buổi tiếp 2 chuyên gia của Ngân hàng thế giới (WB): TS R.A. Mashelkar và TS Vinod K. Goel.

Tháng 5.2009, Giám đốc WB Việt Nam đã có buổi làm việc với Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và khẳng định WB sẽ hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chương trình nghị sự nhằm nâng cao tính cạnh tranh của nền kinh tế, trong đó KH&CN và đổi mới sáng tạo đóng vai trò động lực quan trọng. Để sự hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, WB đã mời TS R.A. Mashelkar và TS Vinod K. Goel làm việc với Bộ KH&CN và các cơ quan có liên quan nhằm tổ chức đánh giá tổng quan về hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam, từ đó nhận dạng các kế hoạch hành động chính hỗ trợ Chính phủ Việt Nam nâng cao năng lực cho hệ thống này.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Quân cảm ơn sự hợp tác hỗ trợ của 2 chuyên gia cũng như WB và trao đổi một số vấn đề cần có sự hợp tác từ WB liên quan đến hệ thống đổi mới sang tạo của Việt Nam. Trong hoạt động KH&CN, Việt Nam đang tiến hành đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế. Thứ trưởng Nguyễn Quân mong muốn WB hợp tác giúp Việt Nam: Xây dựng tiêu chí đánh giá trình độ công nghệ, thiết lập bản đồ công nghệ - đây là cơ sở quan trọng để việc đổi mới công nghệ có thể bắt đầu từ đâu, lĩnh vực nào, khu vực nào; xây dựng chỉ số cạnh tranh; chia sẻ kinh nghiệm thành lập và vận hành các quỹ: KH&CN, đổi mới công nghệ, đầu tư mạo hiểm.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img