Hội thảo quốc tế về Tuyến trùng trong các hệ sinh thái nhiệt đới

Thứ ba, 18/08/2009 17:21 GMT+7
Ngày 17/8, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Hội Tuyến trùng học - Liên Bang Nga khai mạc Hội thảo quốc tế về Tuyến trùng trong các hệ sinh thái nhiệt đới.

Tuyến trùng là một nhóm động vật không xương sống, đa bào và có kích thước hiển vi trong môi trường sinh thái nhiệt đới. Chủ tịch Ban tổ chức, Viện trưởng Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, PGS.TS. Lê Xuân Cảnh cho biết: 34 báo cáo khoa học tại Hội thảo không chỉ tập trung vào vấn đề về tuyến trùng ở vùng nhiệt đới mà còn xoay quanh nghiên cứu các tuyến trùng sống tự do trong đất, nước ngọt và nước mặn cũng như các tuyến trùng sống ký sinh ở động vật, thực vật. Các nghiên cứu này có ý nghĩa lớn đối với môi trường sinh thái, chẳng hạn như: phân lập các tuyến trùng hữu ích sử dụng những sinh vật này để diệt trừ sâu hại trong nông nghiệp, dựa vào số lượng tuyến trùng đánh giá chất lượng môi trường đất và nước, nghiên cứu về các bệnh do giun tròn gây ra ở người để từ đó có biện pháp phòng tránh…

Hội thảo là cơ hội tăng cường sự hiểu biết, trao đổi cũng như hợp tác giữa các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực tuyến trùng học.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img