Tọa đàm: Đổi mới nghiên cứu khoa học của Ấn Độ và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Thứ sáu, 21/08/2009 11:48 GMT+7
Ngày 18/8/2009, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Ngân hàng thế giới tổ chức Tọa đàm về đổi mới trong nghiên cứu khoa học của Ấn Độ và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam. Tham dự buổi Tọa đàm có: Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo...


Theo Tiến sỹ R.A. Mashelkar, Ấn Độ đã xây dựng được một hệ thống sáng tạo và đổi mới quốc gia nhằm khuyến khích sự đổi mới trong hoạt động nghiên cứu khoa học, tạo sự bình đẳng về cơ hội cho các cá nhân và tổ chức KH&CN trên cơ sở hỗ trợ của luật pháp cũng như của các quỹ đầu tư mạo hiểm. Ấn Độ cũng thực hiện tốt việc gắn kết giáo dục và đào tạo với KH&CN, đưa ra chương trình KH&CN dành cho người nghèo nhằm huy động sự sáng tạo của mọi người dân đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Đây là những kinh nghiệm mà Việt Nam có thể áp dụng.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sáng kiến của Ngân hàng thế giới đã phối hợp tổ chức buổi Tọa đàm, qua đó giúp Việt Nam có thêm những kinh nghiệm quý để thúc đẩy đổi mới hoạt động nghiên cứu khoa học. Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn Ngân hàng thế giới tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh ứng dụng các kết quả nghiên cứu phục vụ đời sống.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img