Các chương trình Khoa học công nghệ trọng điểm cấp Nhà nước chuẩn bị Techmart Việt Nam ASEAN +3 năm 2009

Thứ sáu, 11/09/2009 09:33 GMT+7
Với mục đích đưa các kết quả nghiên cứu bước đầu của các đề tài, dự án trọng điểm cấp Nhà nước giới thiệu tại Techmart Việt Nam ASEAN +3, Văn phòng các chương trình phối hợp với Ban tổ chức Techmart Vietnam ASEAN +3, các Ban chủ nhiệm chương trình...

Với tinh thần huy động tối đa sự tham gia của các đề tài, dự án tham gia giới thiệu và chào bán sản phẩm nghiên cứu tại Techmart Vietnam ASEAN +3, Lãnh đạo Văn phòng các chương trình đã chủ động cùng với các Ban chủ nhiệm chương trình, đại diện Ban tổ chức Techmart có nhiều hoạt động chuẩn bị từ tháng 05/2009. Cho đến nay, nhìn chung công tác chuẩn bị của cácchương trình KHCN trọng điểm cấp Nhà nước cho Techmart Vietnam ASEAN +3 năm 2009 đã hoàn tất.

Tại buổi họp sáng 08/09/2009 của tổ công tác Techmart của Văn phòng các chương trình nhằm đánh giá tình hình chuẩn bị một sốnội dung tham gia tại Techmart Vietnam ASEAN +3 của các chương trình KHCN trọng điểm cấp Nhà nước đã ghi nhận sự chuẩn bị tích cực, đầy đủ về cả phương diện số lượng và chất lượng của các sản phẩm giới thiệu và ký kết hợp đồng tại Techmart Vietnam ASEAN +3 năm nay. Theo con số tổng hợp, tại Techmart Vietnam ASEAN +3 lần này, các chương trình KHCN trọng điểm sẽ góp mặt với hơn 120 đề tài, dự án với 57 gian hàng, giới thiệu hơn 100 công nghệ và thiết bị chào bán. Cũng tại Techmart năm nay, dự kiến các đề tài/dự án sẽ ký hơn 20 hợp đồng chuyển giao công nghệ và biên bản nghi nhớ có giá trị đến hàng trăm tỷ đồng, đặc biệt, đã xuất hiện những hợp đồng ứng dụng, chuyển giao sản phẩm công nghệ cao lên đến hàng triệu USD. Ví dụ như: Chuyển giao kết quả nghiên cứu của đề tài KC.01.14/06-10 do Công ty cổ phần truyền thông Mekong nghiên cứu cho đối tác là công ty Lion Asian Corporation về phát triển hạ tầng dịch vụ truyền thông đa phương tiện. Giá trị hợp đồng là 5,1 triệu USD; Hoặchợp đồng chuyển giao Hệ thống xử lý nước thải với công suất 300m3/1ngày đêm là kết quả nghiên cứu của dự án KC.04DA01/06-10 với giá trị gần 4 tỷ đồng cho các đối tác nhằm xử lý nước thải của các nhà máy chế biến. Dự án nhằm giải quyết các vấn đề bức xúc hiện nay về môi trường. Ngoài ra, còn rất nhiều hợp đồng khác rải đều trong 10 lĩnh vực khác nhau của KHCN…

Techmart Vietnam ASEAN +3 năm nay cũng dành hơn 500 m2 ngoài trời để trưng bày các thiết bị lớn, siêu trường, siêu trọng như: Đệm hơi cứu hộ, máy CNC, máy cấy, máy kéo, các dây truyền công nghiệp, vắcxin sinh phẩm, công nghệ chế biến và nuôi trồng thuỷ sản… Đây đều là các sản phẩm của các đề tài, dự án trọng điểm cấp Nhà nước.

Nhìn chung, sự tham gia đông đảo và chất lượng của các chương trình KHCN trọng điểm tại Techmart năm nay sẽ là động lực lớn cho sự thành công của Techmart Vietnam ASEAN +3.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img