Hội thảo “Đánh giá, rút kinh nghiệm một số mô hình quản lý hoạt động khoa học và công nghệ cấp huyện”

Thứ hai, 09/11/2009 14:45 GMT+7
Trong hai ngày (ngày 6/11/2009 và 7/11/2009), tại tỉnh Nghệ An, Ban Khoa học và Công nghệ địa phương – Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội thảo “Đánh giá, rút kinh nghiệm một số mô hình quản...

Tham dự Hội thảo có trên 80 đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý của Bộ KH&CN; Đại diện Lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của 15 Sở KH&CN ở cả ba miền: Miền Bắc, Miền Trung và Miền Nam và gần 20 đại biểu, đại diện cho các huyện ở các tỉnh Bắc Giang, Nghệ An, Hà Tĩnh...

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nêu lên thực trạng về quản lý hoạt động KH&CN cấp huyện hiện nay ở địa phương, đánh giá rút kinh nghiệm những kết quả đã đạt được, những tồn tại khó khăn cần khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, một số mô hình cụ thể về quản lý KH&CN cấp huyện của các tỉnh: Bắc Giang, Nghệ An, Đồng Nai, Vĩnh Long đã được đưa ra thảo luận.

Kết thúc Hội thảo, các đại biểu đã thống nhất với 5 nhóm vấn đề sẽ đề xuất, kiến nghị với Bộ KH&CN và các cơ quan quản lý như sau:

- Kiến nghị phải có mục chi và hướng dẫn chi cho hoạt động khoa học và công nghệ cấp huyện, việc này phải được quy định trong Luật Ngân sách và các văn bản hướng dẫn dưới Luật.

- Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng và tập huấn thường xuyên cho lực lượng cán bộ khoa học và công nghệ cấp huyện.

- Kiến nghị cần có phòng chuyên môn về khoa học và công nghệ riêng trực thuộc UBND cấp huyện.

- Bộ cần có hướng dẫn chi tiết chức năng, nhiệm vụ cho phòng Quản lý cơ sở ở tỉnh và hoạt động KH&CN ở cấp huyện.

- Tăng ường đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất và tài chính cho khoa học và công nghệ cấp huyện.

- Tăng cường nhận thức về vai trò của khoa học và công nghệ cấp huyện của các cấp ủy, chính quyền và xã hội...

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã đưa ra một số ý kiến, giải pháp thực hiện các đề xuất, kiến nghị nêu trên nhằm nâng cao và đẩy mạnh hoạt động KH&CN cấp huyện hiện nay.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img