Lễ Bế giảng khoá đào tạo về công nghệ nhà máy điện hạt nhân lần thứ 4

Thứ sáu, 06/11/2009 14:43 GMT+7
Sáng ngày 5/11/2009, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) và Tập đoàn Toshiba Nhật Bản phối hợp tổ chức Lễ Bế giảng khoá đào tạo lần thứ 4 về công nghệ nhà máy điện hạt nhân tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tham dự Lễ Bế giảng khoá học có: Ông Takahiko Iikura, kỹ sư trưởng về lò phản ứng nước nhẹ của Tập đoàn Toshiba; Ông Vương Hữu Tấn, Viện trưởng Viện NLNTVN và nhiều cán bộ của các bên tham gia tổ chức khoá học. Thay mặt cho Tập đoàn Toshiba, ông Takahilo Iikura đã đánh giá cao sự thành công của khoá học và sự hợp tác hiệu quả giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Viện NLNTVN và Tập đoàn Toshiba trong công tác đào tạo nhân lực điện hạt nhân ở Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ Bế giảng khoá học, Ông Vương Hữu Tấn, Viện trưởng Viện NLNTVN đã bày tỏ vui mừng về thành công của khoá học. Hiện nay, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm đến việc phát triển điện hạt nhân. Một trong những vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm về dự án điện hạt nhân là vấn đề đào tạo nhân lực nên việc tổ chức thành công khoá học này có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Viện trưởng Vương Hữu Tấn mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với Tập đoàn Toshiba, cụ thể là ngoài những khoá học hàng năm cho đối tượng sinh viên và cán bộ trẻ, Tập đoàn Toshiba có thể hỗ trợ đào tạo chuyên gia trình độ cao về điện hạt nhân cho Việt Nam.

Đại diện của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng nhấn mạnh sự thành công của khoá học, thể hiện rõ ở số lượng học viên đăng ký tham gia ngày càng tăng, điều đó cho thấy ngành hạt nhân đã bắt đầu thu hút được sự quan tâm của sinh viên và các cán bộ trẻ. Chương trình học tập của khoá học cũng được đánh giá là bổ ích, hiệu quả với nhiều kiến thức cập nhật về công nghệ hạt nhân, an toàn hạt nhân của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.

Trong Lễ Bế giảng khoá học, các học viên đã được đại diện của tập đoàn Toshiba trao chứng chỉ hoàn thành khoá học.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img