Bế giảng lớp “Bồi dưỡng kiến thức kinh tế - kỹ thuật chương trình nghiên cứu viên chính, kỹ sư chính ngành khoa học và công nghệ” (khóa 59)

Thứ ba, 18/12/2012 07:25 GMT+7
Ngày 14 & 15/12/2012, tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ KH&CN đã trọng thể tổ chức bế giảng lớp “Bồi dưỡng kiến thức kinh tế - kỹ thuật chương trình nghiên cứu viên chính,...

Tham dự buổi lễ có PGS. TS. Vũ Văn Khiêm- Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN; TS. Vương Đức Tuấn- Phó Vụ trưởng, Cơ quan đại diện Bộ KH&CN tại TP. Hồ Chí Minh; PGS. TS. Nguyễn Nhị Điền- Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân; ThS. Trần Đức Đạt- Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ TP. Hồ Chí Minh- nơi tổ chức lớp K59a; TS. Nguyễn Xuân Hải- Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Viện Nghiên cứu hạt nhân - nơi tổ chức lớp K59b cùng các cán bộ tổ chức và học viên của lớp.

Lớp bồi dưỡng có 78 học viên tham gia, là các cán bộ, viên chức hiện đang ở ngạch nghiên cứu viên hoặc kỹ sư trong diện thi nâng ngạch lên nghiên cứu viên chính hoặc kỹ sư chính ngành KH&CN. Học viên đến từ các đơn vị trực thuộc các Bộ, ngành, gồm: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ KH&CN, Viện KH&CN Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và một số địa phương như: Vĩnh Long, Bình Dương, Quảng Ngãi, Lâm Đồng và TP. Hồ Chí Minh.

Sau gần hai tháng học tập, với 21 chuyên đề, học viên đã được cung cấp những kiến thức cơ bản về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực KH&CN; yêu cầu của thực tiễn và xu hướng phát triển trong các lĩnh vực nghiên cứu chuyên ngành, v.v. Trong bài thu hoạch cuối khoá, nhiều học viên đã phân tích sâu sắc về tình hình thực tế của công tác nghiên cứu, quản lý hoạt động nghiên cứu và đề xuất nhiều ý kiến về chiến lược và chính sách phát triển KH&CN.

Kết thúc khóa học, toàn bộ 78 học viên (51 tại TP. Hồ Chí Minh và 27 tại TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) đã hoàn thành chương trình học theo quy định và được cấp chứng chỉ kết thúc khóa học. Trong đó, 100% các học viên của lớp KT-KT K59 đều đạt kết quả học tập từ khá, giỏi trở lên. Đặt biệt, 08 học viên (05 tại TP. Hồ Chí Minh và 03 tại TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) có kết quả học tập xuất sắc, tham gia tích cực các hoạt động của lớp, đã được Trường Quản lý KH&CN quyết định tuyên dương khen thưởng.

Lớp “Bồi dưỡng kiến thức kinh tế - kỹ thuật chương trình nghiên cứu viên chính, kỹ sư chính ngành KH&CN” (K59) tổ chức đồng thời tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã kết thúc thành công với những cái bắt tay thân tình, nhưng tấm hình lưu niệm đầy ý nghĩa và đặc biệt là mở ra nhiều mối quan hệ công tác mới, cơ hội mới cho sự phát triển của mỗi học viên nói riêng và nền KH&CN nước nhà nói chung.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img