Đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc với một số đơn vị của tỉnh Bình Định

Thứ năm, 10/01/2013 15:34 GMT+7
Ngày 09/01/2013, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nghiêm Vũ Khải cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với một số đơn vị của tỉnh Bình Định. Buổi làm việc nằm trong khuôn khổ chuyến công tác tại Bình Định tham dự Hội thảo “Nhiệm...

Đoàn công tác đã có chuyến thăm Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Kỹ thuật Bình Định (Trung tâm). Trung tâm là đơn vị có hoạt động khoa học được đánh giá cao trong các Trung tâm tương tự của các tỉnh thành trong cả nước. Trung tâm đã tham gia thực hiện thành công các dự án sản xuất thử nghiệm cấp Nhà nước, dự án thuộc Chương trình “Hỗ trợ ứng dụng và chuyển giao khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế-xã hội nông thôn và miền núi” và đã có nhiều sản phẩm khoa học công nghệ phục vụ phát triển sản xuất tại địa phương và một số tỉnh lân cận. Điển hình, bằng phương pháp nuôi cấy mô, Trung tâm đã sản xuất các giống cây lâm nghiệp, hoa cảnh,… được khách hàng tin cậy. Hiện nay, Trung tâm đang sản xuất phân hữu cơ vi sinh vật phục vụ sản xuất rau an toàn, sản xuất các giống nấm ăn, nấm dược liệu phục vụ phát triển nghề trồng nấm của tỉnh.

Đến thăm các phòng thí nghiệm và các sản phẩm của Trung tâm, Thứ trưởng đánh giá cao nỗ lực của cán bộ và công nhân viên trong Trung tâm và đề nghị Trung tâm tập trung nghiên cứu tạo sản phẩm có chất lượng cao phục vụ đời sống, sản xuất; phát triển các sản phẩm đặc sản của địa phương với hàm lượng khoa học công nghệ cao để sản xuất hàng hóa có quy mô lớn phục vụ nội tiêu và xuất khẩu.

Tại Công ty Dược-Trang thiết bị Y tế Bình Định, Đơn vị anh hùng lao động, Thứ trưởng và Đoàn công tác đã nghe báo cáo hoạt động KH&CN và sản xuất kinh doanh của Công ty, sản phẩm dược và thiết bị của Công ty không chỉ được bán rộng rãi trên toàn quốc mà còn được xuất khẩu ra 6 nước trên thế giới. Nhờ công tác nghiên cứu khoa học được Công ty triển khai tốt nên kết quả hoạt động kinh doanh luôn có sự tăng trưởng bền vững, liên tục doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Thứ trưởng Nghiêm Vũ Khải đánh giá cao tinh thần vươn lên, dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư trang thiết bị hiện đại để sản xuất các sản phẩm có chất lượng cao.

Hiện nay Công ty đang đặt trọng tâm công tác nghiên cứu và đầu tư cho KH&CN với các vấn đề: Nghiên cứu sản xuất thuốc điều trị ung thư thế hệ mới và đầu tư dây chuyền sản xuất thuốc điều trị ung thư nhằm chủ động 10% nhu cầu lượng thuốc này với giá thành giảm 20-30%; Đầu tư xây dựng Trung tâm nghiên cứu đánh giá tương đương sinh học của thuốc tại Bình Định. Với tính cấp thiết cao của hai vấn đề mà Công ty nêu ra, Thứ trưởng Nghiêm Vũ Khải khẳng định Nhà nước luôn quan tâm đến hoạt động KH&CN của các doanh nghiệp đồng thời đề nghị Công ty tìm hiểu, tiếp cận với các Chương trình KH&CN quốc gia như: Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia, Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao để có thể triển khai hoạt động nghiên cứu và đầu tư KH&CN theo các chương trình phù hợp, hiệu quả.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img