Việt Nam- Liên bang Nga thúc đẩy thực hiện thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử

Thứ tư, 09/01/2013 10:40 GMT+7
Sáng ngày 08/01/2013, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến đã tiếp thân mật đoàn Uỷ ban Năng lượng của Duma quốc gia Nga do ngài Levchenko S.I. - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban, Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Việt - Nga làm Trưởng đoàn đang ở thăm...


Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp ngài Levchenko S.I

Mục đích chuyến thăm Việt Nam của đoàn nhằm thúc đẩy thực hiện thoả thuận hợp tác đạt được trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng năng lượng hạt nhân và hiện đại hoá các tổ hợp nhiên liệu - năng lượng của Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Đình Tiến thông báo với đoàn tình hình triển khai thực hiện nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận; việc Bộ KH&CN quyết định thành lập và thông qua địa điểm xây dựng Trung tâm KH&CN hạt nhân tại Lâm Đồng nhằm góp phần vào việc nghiên cứu và đào tạo lĩnh vực năng lượng hạt nhân...

Thứ trưởng Lê Đình Tiến khẳng định, Việt Nam thực hiện một cách nghiêm túc và cẩn trọng tất cả các công việc phục vụ chương trình phát triển điện hạt nhân. Hiện tại, Bộ KH&CN đang rà soát lại một số vấn đề trong Luật Năng lượng nguyên tử cho phù hợp với luật pháp quốc tế. Đồng thời, Bộ cũng đang triển khai các văn bản quy phạm pháp luật cần thiết cho chương trình phát triển điện hạt nhân và quyết tâm thực hiện phát triển điện hạt nhân vì mục đích hoà bình. Thứ trưởng Lê Đình Tiến bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ nhiều hơn nữa từ phía Uỷ ban, Duma quốc gia cũng như Chính phủ Liên bang Nga trong quá trình xây dựng và vận hành nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Việt Nam.


Đại diện Bộ KH&CN và Uỷ ban Năng lượng của Duma quốc gia Nga chụp ảnh lưu niệm

Ngài Levchenko S.I. cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp, đánh giá cao những hoạt động của Việt Nam trong quá trình phát triển điện hạt nhân và chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng cơ sở pháp lý cũng như vấn đề truyền thông tới công chúng trong quá trình thực hiện dự án điện hạt nhân. Ngài Levchenko bày tỏ quan điểm, Uỷ ban Năng lượng của Duma quốc gia sẽ tích cực ủng hộ Việt Nam trong việc phát triển điện hạt nhân, trước hết là việc hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực cũng như tham quan các cơ sở hạt nhân tại Liên bang Nga.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img