Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và Phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2013

Thứ tư, 09/01/2013 07:50 GMT+7
Ngày 05/01/2013, tại Hà Nội, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (Trường) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2013. Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe TS. Trần Công Yên - Phó Hiệu trưởng Trường, thay mặt Ban Giám hiệu, trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác năm 2012, phương hướng triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013. Kết quả nổi bật trong năm 2012 thể hiện ở một số mặt sau:

- Trường đã xây dựng và đưa vào thực hiện một số văn bản quy định nội bộ, như: Quy định chức năng nhiệm vụ của phòng, khoa, trung tâm; Văn bản phân công nhiệm vụ trong Ban giám hiệu; Quy định về xây dựng danh mục, lập và quản lý hồ sơ công việc;…

- Công tác đào tạo, bồi dưỡng: Hoạt động đào tạo, bồi dưỡng là nhiệm vụ chính trị của Trường. Hội đồng tư vấn đào tạo được thành lập và hoạt động thường xuyên để tư vấn nội dung các khóa đào tạo, bồi dưỡng. Nhờ đó chất lượng giảng dạy được nâng cao, nội dung các bài giảng được kịp thời cập nhật. Chương trình đào tạo có nhiều cải tiến, với các chuyên đề mới. Năm 2012 cũng là năm phát triển mạnh hoạt động liên kết, hợp tác đào tạo của Trường. Cụ thể, Trường đã tổ chức thành công 12 khóa đào tạo, tập huấn cho cán bộ địa phương, với trên 1.800 lượt học viên; 09 khóa đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ các đơn vị thuộc Bộ, với hơn 450 lượt học viên; 04 khóa bồi dưỡng kiến thức kinh tế- kỹ thuật chương trình nghiên cứu viên chính, kỹ sư chính cho cán bộ các Bộ, ngành, với hơn 480 lượt học viên; v.v.

- Hoạt động hợp tác quốc tế: Trường luôn chú trọng đến công tác mở rộng hợp tác quốc tế để phát triển hợp tác đào tạo. Bên cạnh việc duy trì và phát triển các quan hệ hợp tác truyền thống với Lào, Nhật Bản, Đức, Phần Lan, Trường còn triển khai thực hiện nhiệm vụ hợp tác theo nghị định thư với Hoa Kỳ và mở rộng hợp tác với I-ta-lia, v.v.

- Hoạt động nghiên cứu khoa học: Trường luôn quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học để đổi mới chương trình, nội dung đào tạo, bồi dưỡng về quản lý KH&CN. Năm 2012, Trường được giao thực hiện 03 nhiệm vụ nghiên cứu khoa học chuyển tiếp từ 2011 và 03 nhiệm vụ nghiên cứu khoa học mới. Các đề tài cấp Bộ mới năm 2012 đã hoàn thành và được nghiệm thu cấp cơ sở.

Ngoài ra, các mặt công tác khác, như công tác tổ chức cán bộ, kế hoạch - tài chính, hành chính cũng rất được quan tâm phát triển; các hoạt động dịch vụ cũng bước đầu hình thành và phát triển với sự đóng góp của 02 đơn vị: Trung tâm Dịch vụ đào tạo và tư vấn, Trung tâm Hội thảo khoa học Đồ Sơn. Trường cũng rất chú trọng công tác thông tin tuyên truyền về hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý KH&CN. Các trang web của Trường là www.mti.gov.vnwww.mti.vn luôn được cập nhật thông tin thường xuyên.

Năm 2013, Trường sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng xây dựng các chương trình đào tạo theo ngạch công chức, viên chức theo qui định của Nghị định số 18/2010/NĐ-CP của Chính phủ về đào tạo cán bộ công chức; nâng cao hơn nữa chất lượng các chương trình đào tạo, tài liệu giảng dạy; bổ sung số lượng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ giảng viên; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, v.v.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng ghi nhận những kết quả Trường đã đạt được năm 2012. Tuy nhiên, Ban Lãnh đạo và cán bộ Trường cần nhìn thẳng vào các mặt tồn tại để tìm ra hướng khắc phục. Như vậy, Trường mới có những bước phát triển nhanh và bền vững.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img