Vụ Công nghệ cao tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013

Thứ ba, 08/01/2013 10:33 GMT+7
Ngày 04/01/2012, tại Hà Nội, Vụ Công nghệ cao (CNC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đến dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh, đại diện một số đơn vị như: Vụ Pháp chế, Ban...

Tại Hội nghị, ông Đàm Bạch Dương- Vụ trưởng Vụ CNC đã trình bày bản báo cáo tổng kết công tác năm 2012 và chương trình công tác năm 2013 của Vụ CNC.

Cụ thể, trong năm 2012 Vụ CNC đã tham mưu cho Bộ trưởng trình Thủ tướng Chính phủ xem xét để phê duyệt “Chương trình nghiên cứu, đào tạo và xây dựng hạ tầng kỹ thuật CNC” (Chương trình thành phần thuộc Chương trình quốc gia phát triển CNC); chủ trì, phối hợp xây dựng, trình Bộ trưởng ký ban hành 05 văn bản hướng dẫn thực hiện Chương trình quốc gia phát triển CNC đến năm 2020, 09 văn bản khác có liên quan; đóng góp ý kiến cho trên 150 văn bản quy phạm pháp luật, kế hoạch, đề án, dự án của các đơn vị trong và ngoài Bộ; phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng danh mục đề bài, tổ chức xét duyệt các nhiệm vụ KH&CN thực hiện từ năm 2013 thuộc các chương trình KC.01, KC.03, KHCN vũ trụ, hợp tác quốc tế theo Nghị định thư. Ngoài ra, Vụ CNC đã phối hợp triển khai tích cực, hiệu quả các công việc có liên quan của các Văn phòng: KT-KT về CNTT, Chương trình quốc gia CNC, Chứng nhận hoạt động CNC và doanh nghiệp KHCN, Ủy ban Vũ trụ Việt Nam, Thường trực Ban Chỉ đạo Khu R&D thuộc Khu CNC Hòa Lạc.

Trong năm 2013, Vụ CNC sẽ tập trung vào 3 nhóm công việc chính: Triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng giao Bộ KH&CN chủ trì xây dựng và trình xem xét, phê duyệt Quy hoạch các khu CNC; Phối hợp với các Ban Chủ nhiệm: Chương trình quốc gia CNC, Chương trình sản phẩm quốc gia để xây dựng và triển khai kịp thời một số các dự án thuộc Chương trình; Phối hợp với các Ban Chủ nhiệm KC.01 & 03, KHCN Vũ trụ, tiếp tục triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ theo đúng vai trò của Vụ quản lý nhà nước; Tiếp tục kiện toàn hệ thống các văn bản về CNC nói chung và phục vụ cho Chương trình quốc gia CNC nói riêng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Chu Ngọc Anh đã đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà Vụ CNC đã đạt được trong năm 2012. Thứ trưởng nhấn mạnh năm 2013 là năm hành động nhằm thực hiện cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đã được phê duyệt, nhất trí với những phương hướng nhiệm vụ mà Vụ CNC đề ra để góp phần tích cực, hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img