Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2012 và phương hướng thi đua năm 2013 Khối Tổng cục – Cục – Ban

Thứ hai, 07/01/2013 14:46 GMT+7
Ngày 28/12/2012, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2012 và phương hướng thi đua năm 2013 Khối Tổng cục – Cục - Ban. Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến đã đến dự và phát...

Tham dự Hội nghị có đại diện Phòng Thi đua Khen thưởng Bộ KH&CN và đại diện các đơn vị thuộc Khối thi đua các Tổng cục – Cục – Ban: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN), Cục Năng lượng nguyên tử, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc và Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia.

Tại Hội nghị, Cục ATBXHN, Khối trưởng Khối Thi đua Tổng cục - Cục - Ban năm 2012 đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác thi đua năm 2012 và phương hướng hoạt động trong năm 2013.

Trong năm 2012, với sự chủ trì của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, các đơn vị trong Khối đã phối hợp xây dựng, cụ thể hóa các nội dung, tiêu chí thi đua năm 2012 cho phù hợp với đặc thù quản lý và công tác chuyên môn của các đơn vị, phát động phong trào thi đua giữa các đơn vị trong Khối; tổ chức Lễ ký kết giao ước thi đua làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện. Lãnh đạo các đơn vị trong Khối đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành các đảng bộ và các tổ chức chính trị - xã hội trong từng đơn vị tiếp tục quán triệt, tổ chức phát động phong trào thi đua trong từng đơn vị.

Cụ thể, trong công tác xây dựng hoàn thiện các văn bản qui phạm pháp luật về KH&CN, các đơn vị trong Khối đã hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền quyết định, ban hành: 3 Văn bản quy phạp pháp luật cấp Chính phủ, 15 văn bản cấp Bộ, đã được phê duyệt Công ước Bảo vệ thực thể vật liệu hạt nhân và Phần sửa đổi của Công ước, đã được phê chuẩn Nghị định thư bổ sung. Việc thực hiện công tác quản lý nhà nước và bảo đảm các hoạt động sự nghiệp phát triển KH&CN được đẩy mạnh. Phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng” được duy trì và được đông đảo cán bộ công chức hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện.

Về phương hướng hoạt động trong năm 2013, tiếp tục quán triệt nội dung đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo Luật Thi đua khen thưởng và tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; xây dựng các mô hình và điển hình tiên tiến xuất sắc để tuyên truyền, phổ biến; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; hưởng ứng và thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh”,...

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã đánh giá cao công tác thi đua cũng như những kết quả đạt được của các đơn vị trong Khối trong năm vừa qua. Thứ trưởng cũng yêu cầu trong năm 2013, công tác thi đua, khen thưởng trong khối phải được tiến hành công khai và đảm bảo thực chất và hiệu quả. Đồng thời, thông qua công tác thi đua, khen thưởng tăng cường đoàn kết, nhất trí và phối hợp trong công tác giữa các đơn vị trong Khối.

Cũng trong Hội nghị tổng kết, các đơn vị thuộc Khối đã bình chọn 3 đơn vị tiêu biểu đề nghị Bộ trưởng tặng Cờ thi đua Bộ và Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính Phủ: Cục ATBXHN, Cục Thông tin KH&CN quốc gia và Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia. Các đơn vị cũng đã ký giao ước thi đua năm 2013 và bầu Cục Ứng dụng và phát triển công nghệ là Khối trưởng và Cục Năng lượng nguyên tử là Khối phó Thi đua Khen thưởng trong năm 2013. Chủ đề Thi đua của Khối năm 2013 là HỢP TÁC - NĂNG ĐỘNG - ĐỔI MỚI - SÁNG TẠO - HOÀN THÀNH XUÁT SẮC NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img