Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức tổng kết công tác năm 2012 và phương hướng công tác 2013 của Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp Nhà nước

Thứ hai, 07/01/2013 11:00 GMT+7
Ngày 03/01/2013, tại Hà Nội, Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp Nhà nước (VPCT) đã tiến hành tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức tổng kết công tác năm 2012 và phương hướng triển khai kế hoạch công tác năm 2013.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Chu Ngọc Anh- Thứ trưởng Bộ KH&CN; đại diện của các đơn vị trong Bộ: Vụ KHCN các ngành kinh tế kỹ thuật, Vụ Khoa học xã hội và tự nhiên, Vụ Công nghệ Cao, Vụ Tổ chức cán bộ, Thanh tra Bộ, Văn phòng Đảng ủy, Đoàn Thanh niên,… cùng lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức, viên chức của VPCT.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Đỗ Xuân Cương- Giám đốc VPCT trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2012 của VPCT và đồng chí Mai Văn Hoa- Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2013.

Trong năm 2012, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng VPCT đã thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cụ thể là: Hoàn thành việc ký hợp đồng, cấp và thanh quyết toán kinh phí cho 365 đề tài, dự án đang triển khai thực hiện năm 2012. Đặc biệt là hoàn thành việc cấp 100% kinh phí cho 93 đề tài tiềm năng kết thúc trong năm 2012. Phối hợp với các Vụ ổn định hoạt động của các Ban chủ nhiệm mới. Công tác thông tin, tuyên truyền các kết quả nghiên cứu cùng được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như phóng sự truyền hình, bài báo trên các website, tài liệu giới thiệu… Công tác tổ chức bộ máy, phát triển, đào tạo đội ngũ cán bộ cũng được chú trọng nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Bên cạnh đó, công tác giáo dục tư tưởng, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho công đoàn viên công đoàn Văn phòng các chương trình cũng từng bước được nâng cao.

Công đoàn VPCT đề nghị khen thưởng 06 đoàn viên công đoàn, 05 cán bộ công chức, viên chức có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, 04 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Năm 2013, VPCT sẽ tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức, phối hợp tốt với các Vụ chức năng, các Ban chủ nhiệm chương trình hoàn thành tốt hơn nữa công tác chuyên môn, đồng thời tiếp tục ổn định tổ chức công đoàn, phấn đấu tiếp tục đạt công đoàn cơ sở vững mạnh được nhận Bằng khen của Ban chấp hành công đoàn Việt Nam với 100% cán bộ nhân viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, đơn vị được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm qua của VPCT, khen ngợi những nỗ lực của Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức, viên chức VPCT, ghi nhận những kiến nghị của các đại biểu. Thứ trưởng cũng đề nghị Lãnh đạo VPCT tiếp tục tăng cường phối hợp với các đơn vị khác trong và ngoài Bộ có các hoạt động chuyên môn liên quan, tạo điều kiện giúp đỡ cho các cán bộ trẻ được tham gia học tập và công tác tại VPCT, chủ động đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các kết quả nghiên cứu của các chương trình./.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img