Hội nghị Cán bộ công chức Văn phòng Bộ KH&CN năm 2012

Thứ bẩy, 05/01/2013 08:00 GMT+7
Chiều ngày 03/01/2013, Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức Văn phòng Bộ KH&CN năm 2012. Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Nguyễn Quân, Thứ trưởng Trần Việt Thanh cùng toàn thể cán bộ công chức Văn phòng...

Trong năm 2012, Văn phòng Bộ KH&CN đã phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ kịp thời thống kê các thủ tục hành chính, trình Lãnh đạo Bộ ban hành 10 Quyết định công bố 134 thủ tục hành chính mới được ban hành, sửa đổi, bổ sung và thay thế thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ. Đồng thời chủ động cập nhật để công khai các thủ tục hành chính này trên cơ sở dữ liệu quốc gia của Chính phủ về thủ tục hành chính và Cổng thông tin điện tử của Bộ.

Đối với 10 thủ tục hành chính, quy định hành chính thuộc lĩnh vực hoạt động KH&CN: Hoàn thành rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa, cắt giảm 32% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính; Đối với nhóm thủ tục hành chính liên quan đến chi thường xuyên các hoạt động sự nghiệp KH&CN: hoàn thành rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa, cắt giảm 26% chi phí thủ tục hành chính.

Trong năm 2012, Văn phòng đã phục vụ hơn 11.350 lượt tài liệu khai thác trực tiếp và hàng trăm lượt người lấy thông tin tài liệu qua điện thoại, fax. Cập nhật mục hồ sơ của các đơn vị trực thuộc Bộ lên mạng VPNet phục vụ khai thác nội bộ.

Cùng với việc chuyển trụ sở mới, công tác lễ tân của Văn phòng được giao khối lượng lớn và nhiều hơn so với những năm trước. Văn phòng đã phối hợp Vụ Hợp tác quốc tế tổ chức tốt các lễ ký kết giữa Bộ và các cơ quan quản lý khoa học nước ngoài, đón 25 đoàn khách quốc tế vào làm việc với Bộ… Đặc biệt, đã phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế và các đơn vị trực thuộc Bộ tổ chức thành công Chương trình giao lưu hữu nghị Việt- Lào giữa Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ KH&CN Lào chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 Hiệp ước Hữu nghị hợp tác Việt- Lào. Sự kiện được phía bạn đánh giá cao và góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong lĩnh vực KH&CN.


Trao chứng nhận cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của Văn phòng Bộ

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2013, ông Phạm Công Tạc- Chánh Văn phòng Bộ KH&CN cho biết, năm 2013 Văn phòng Bộ sẽ chú trọng đến việc thực hiện tốt công tác tham mưu tổng hợp, giúp Lãnh đạo Bộ phối hợp hoạt động của các đơn vị trực thuộc Bộ, triển khai có hiệu quả Chương trình công tác của Bộ trong năm 2013. Bên cạnh đó, Văn phòng sẽ tiếp tục đôn đốc, đẩy mạnh kế hoạch triển khai công tác áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong Bộ, Văn phòng và các đơn vị trực thuộc; Nâng cao chất lượng công tác lễ tân đối nội, đối ngoại nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Bộ trong giai đoạn mới…

Cũng trong Hội nghị, Lãnh đạo Văn phòng đã trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo một số phòng thuộc Văn phòng Bộ.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img