Ban KH&CN địa phương tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013

Thứ bẩy, 05/01/2013 10:03 GMT+7
Ngày 03/01/2012, tại Hà Nội, Ban Khoa học và Công nghệ (KH&CN) địa phương đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đến dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&CN Nghiêm Vũ Khải; đại diện một số đơn vị như: Vụ Hợp tác...


Hội nghị có sự tham dự của đại diện nhiều đơn vị trong Bộ KH&CN (ảnh: P.H)

Tại Hội nghị, TS. Hồ Ngọc Luật- Vụ trưởng, Trưởng Ban KH&CN địa phương (Ban) cho biết, năm 2012, trong hoàn cảnh chung của cả nước do tình trạng suy thoái của nền kinh tế, hầu hết các doanh nghiệp hoạt động khó khăn, nguồn lực đầu tư của nhà nước và của toàn xã hội cho phát triển KH&CN hạn chế, Ban đã chủ động tham mưu cho Lãnh đạo Bộ ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo hoạt động KH&CN địa phương tập trung nguồn lực, phát triển KH&CN phục vụ các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cụ thể, Ban đã tham mưu cho Bộ trưởng trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 317/QĐ-TTg ngày 13/3/2012 về việc phê duyệt đề án nâng cao năng lực của trung tâm ứng dụng KH&CN, trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Thông tư hướng dẫn thực hiện Quyết định số 317/QĐ-TTg đến nay đã được phê duyệt.

Ngay từ đầu năm 2012, Ban đã xây dựng trình Lãnh đạo Bộ chương trình, nội dung tổ chức hội nghị giao ban định kỳ giữa Bộ KH&CN với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố thuộc 3 vùng là Bắc Trung Bộ, Miền Núi phía Bắc và Đồng Bằng Sông Cửu Long. Cũng trong năm 2012, Ban đã tổ chức gần 150 buổi làm việc của Lãnh đạo Bộ và lãnh đạo cấp Vụ với trên 50 tỉnh, thành trong cả nước; tổng hợp tham mưu cho Lãnh đạo Bộ giải quyết những vấn đề đặt ra sau những buổi làm việc; tiếp nhận và xử lý 2.500 công văn đến và soạn thảo gần 300 công văn đi.

Đặc biệt, trong Chương trình phối hợp hoạt động KH&CN giữa Bộ KH&CN và 5 tỉnh, thành phố như: Đà Nẵng, Quảng Ninh, Trà Vinh, Thái Bình và Ninh Bình, Ban đã chủ động xin ý kiến của các đơn vị chức năng tổng hợp và trình Lãnh đạo Bộ xem xét hỗ trợ cho các địa phương thực hiện nội dung cam kết như: Hỗ trợ và đề xuất kinh phí năm 2012 cho tỉnh Quảng Ninh thực hiện 26/40 nhiệm vụ KH&CN thông qua Chương trình KH&CN cấp Nhà nước; Hỗ trợ tỉnh Thái Bình 8/39 nhiệm vụ KH&CN, tỉnh Ninh Bình 7/12 nhiệm vụ KH&CN được phê duyệt.

Xác định năm 2013 là năm bản lề thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia cũng như từng địa phương giai đoạn 2011 - 2015, Vụ trưởng, Trưởng ban Hồ Ngọc Luật cũng cho biết, năm 2013 Ban sẽ tiếp tục tập trung tham mưu cho Lãnh đạo Bộ chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động KH&CN địa phương bám sát và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2015; Phổ biến, hướng dẫn các địa phương tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về phát triển KH&CN địa phương trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa về hội nhập quốc tế. Ban cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động KH&CN ở địa phương nhất là ở địa phương có điều kiện khó khăn, tiềm lực hạn chế; phối hợp tổ chức tốt 3 hội nghị giao ban vùng Đồng bằng Sông Hồng, vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ,…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nghiêm Vũ Khải đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà Ban đã đạt được trong năm 2012. Thứ trưởng nhất trí với những phương hướng nhiệm vụ Ban đề ra, đồng thời nhấn mạnh, trong năm tới Ban cần tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới tư duy hoạt động quản lý KH&CN và phương thức làm việc. Phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị khác trong Bộ hoàn thành tốt công việc được giao.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img