Hội thảo về hỗ trợ bức xạ quốc tế và trợ giúp y tế trong sự cố bức xạ và hạt nhân

Thứ sáu, 19/10/2012 15:02 GMT+7
Từ ngày 15 đến 18/10/2012, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DoE/NNSA) tổ chức Hội thảo về Đào tạo chương trình hỗ trợ bức xạ quốc tế đối với ứng phó sự cố và Hội...

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Đặng Thanh Lương cho biết 2 Hội thảo này được tổ chức trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục ATBXHN và NNSA theo Bản công bố ý định hợp tác về ứng phó sự cố được ký giữa 2 bên trong thời gian vừa qua. Đây là 2 Hội thảo được tổ chức dành riêng cho các cán bộ nòng cốt, lực lượng đầu tiên của mỗi tỉnh tham gia ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân. Phó Cục trưởng nhấn mạnh, 2 Hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực trong bối cảnh Việt Nam quyết định phát triển điện hạt nhân và kế hoạch ứng phó sự cố quốc gia đang được xây dựng.

Ông Admiral Krol- Phó Giám đốc NNSA đã đánh giá cao việc Việt Nam đã chủ động và đi trước một bước trong việc xây dựng kê hoạch đào tạo các kỹ năng chuẩn bị cho ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân. Ông cũng hy vọng các thông tin được trao đổi, các kinh nghiệm được chia sẻ bởi các chuyên gia của NNSA sẽ có ích cho Việt Nam.

Hội thảo về trợ giúp y tế nạn nhân trong sự cố bức xạ và hạt nhân tập trung vào các chủ đề liên quan đến chuẩn bị ứng phó tại cơ sở, ứng phó trong y tế và chăm sóc bệnh nhân, đánh giá liều bức xạ nhanh và quản lý các bệnh nhân nhiễm xạ. Tham dự Hội thảo này là các cán bộ y tế của bệnh viện lớn trong cả nước, Sở Y tế các tỉnh và một số cơ quan có liên quan của Bộ Y tế.

Đội tượng hướng tới của Hội thảo Đào tạo chương trình hỗ trợ bức xạ quốc tế đối với ứng phó sự cố là những người tham gia ứng phó sự cố và các nhà quản lý sự cố bức xạ tại Cảng, Biên giới, Hải quan, cơ quan thi hành luật và các cơ quan chức năng có liên quan. Trong chương trình, các học viên được giới thiệu về các khái niệm cơ bản về bức xạ, các hiệu ứng bức xạ, thiết bị dò tìm, trang thiết bị bảo hộ cá nhân cũng như được thực hành với các bài tập tại hiện trường.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img