Tập huấn “Phát triển năng lực cho lãnh đạo chủ chốt và lực lượng tiềm năng của Hội Thư viện Việt Nam”

Thứ năm, 18/10/2012 16:36 GMT+7
Ngày 16/10/2012, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam đã diễn ra Lễ Khai mạc Khóa tập huấn “Phát triển năng lực cho lãnh đạo chủ chốt và lực lượng tiềm năng của Hội Thư viện Việt Nam” do Liên đoàn Quốc tế các Thư viện và Hiệp hội Thư viện (IFLA) tài trợ và...

Tham dự lễ khai mạc có ông Michael Robinson - Tổng giám đốc điều hành của Liên hiệp thư viện đại học của vùng Đông Nam Ôxtralia (CAVAL), nguyên Chủ tịch Hội Thư viện Hồng Kông (TQ), thành viên Ban Thường vụ IFLA khu vực Châu Á- Châu Đại dương; ông Phạm Thế Khang - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam và các lãnh đạo chủ chốt của Hội Thư viện Việt Nam, đại diện lãnh đạo các thư viện trong cả nước.

Trong những năm qua, IFLA đặc biệt chú trọng hoạt động phát triển và duy trì bền vững các hiệp hội thư viện toàn cầu. Thông qua hoạt động cốt lõi “Phát triển thông qua các chương trình thư viện” (ALP) và đặc biệt là “Chương trình xây dựng hội thư viện vững mạnh” (BSLA), IFLA đã hỗ trợ hiệp hội thư viện của nhiều quốc gia về vấn đề nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ thư viện chủ chốt thông qua việc triển khai các hội thảo, các khóa tập huấn kỹ năng lãnh đạo hiệp hội.

Tại Khu vực Châu Á- Châu Đại dương, Việt Nam là nước thứ 3 (sau Hội Thư viện Li băng và Kazakhstan) được IFLA phê duyệt dự án với tên gọi “Phát triển năng lực cho lãnh đạo chủ chốt và lực lượng tiềm năng của Hội Thư viện Việt Nam”. Trong khuôn khổ dự án này, Hội Thư viện Việt Nam phối hợp với IFLA tổ chức Khóa đào tạo giảng viên nguồn dự án “Phát triển năng lực cho lãnh đạo chủ chốt và lực lượng tiềm năng của Hội Thư viện Việt Nam”, trong hai ngày 16-17/10/2012 do Ông Michael Robinson thuyết giảng. Tham gia khóa tập huấn, hơn 20 cán bộ chủ chốt của Hội Thư viện Việt Nam sẽ được đào tạo lý luận cơ bản về Hội Thư viện, các kỹ năng lãnh đạo hội hiệu quả, kỹ năng tạo dựng và quản lý các mối quan hệ chiến lược; Xây dựng kế hoạch vận động cho Hội Thư viện Việt Nam. Đồng thời, các học viên cũng được giới thiệu kinh nghiệm hoạt động của Hội Thư viện Hồng Kông (TQ).

Khóa tập huấn đồng thời cũng là cơ hội để các cán bộ chủ chốt và cán bộ tiềm năng của Hội Thư viện Việt Nam cập nhật thông tin, trao đổi kinh nghiệm hoạt động thư viện và xây dựng mối quan hệ hợp tác cùng phát triển.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img