Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ với các hoạt động thiết thực trong “Kỳ nghỉ hồng” hè 2009

Thứ ba, 28/07/2009 10:54 GMT+7
Triển khai kế hoạch “Kỳ nghỉ hồng” hè năm 2009 do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN (Đoàn Thanh niên Bộ) đã tổ chức các hoạt động thanh niên tình nguyện cùng chung sức xây dựng nông thôn tại xã Mê Linh, huyện...

Đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền và Đoàn Thanh niên xã Mê Linh đã có buổi gặp mặt Đoàn Thanh niên Bộ trong không khí thân thiện, cởi mở trên tinh thần thanh niên tình nguyện.

Trong những ngày hoạt động tình nguyện, Đoàn Thanh niên Bộ đã tổ chức các hoạt động cụ thể và thiết thực ở địa phương như: Giới thiệu, hướng dẫn bà con nông dân sử dụng phân bón lá cho hoa màu, phổ biến kiến thức và quy định của Nhà nước về sở hữu trí tuệ (đăng ký nhãn hiệu hàng hoá và chỉ dẫn địa lý cho những sản phẩm của địa phương).

Nhằm tăng cường công tác đoàn tại xã Mê Linh, Đoàn Thanh niên Bộ đã tặng Đoàn Thanh niên xã 01 bộ máy tính, góp phần phổ cập tin học, internet cho đoàn viên, thanh niên và 01 tủ sách cùng một số đầu sách về khoa học kỹ thuật để hướng dẫn bà con nông dân trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Quan tâm tới thế hệ thanh thiếu nhi tại địa phương, các thành viên của đội tình nguyện Đoàn Thanh niên Bộ đã tham gia Trại hè Thiếu niên Nhi đồng 2009, phối hợp cùng Đoàn xã tổ chức văn nghệ cho thiếu nhi tại các Chi đoàn. Các hoạt động văn nghệ, trò chơi phục vụ thanh thiếu nhi được bà con địa phương đánh giá cao. Đoàn Thanh niên Bộ đã tặng đồ chơi trong lớp và ngoài trời cho các em thiếu nhi trường Mầm non Mê Linh.

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Đoàn Thanh niên Bộ đã thăm hỏi và tặng quà cho 03 gia đình chính sách, thương binh tại xã, mỗi suất quà trị giá 500.000đ. Phối hợp với Đoàn xã tổ chức lễ tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Bộ KH&CN đối với các thế hệ cha anh đã xả thân vì độc lập dân tộc, bảo vệ tổ quốc, đem lại cuộc sống hòa bình cho tuổi trẻ hôm nay. Đoàn Thanh niên Bộ cũng đến thăm và dâng hương tại di tích lịch sử cách mạng Đền thờ Hai Bà Trưng để giáo dục truyền thống bảo vệ đất nước cho tuổi trẻ Bộ KH&CN.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Bộ trong hoạt động “Kỳ nghỉ hồng” hè 2009 và đã để lại nhiều kỷ niệm tốt đẹp gắn bó giữa bà con địa phương và thành viên đội tình nguyện của Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN.

Một số hình ảnh về các hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN tại xã Mê Linh

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, Đảng uỷ, Đoàn Thanh niên xã Mê Linh tại buổi gặp mặt

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN làm Lễ dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng (Xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội)

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN làm Lễ tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách trong xã

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN tặng quà Đoàn Thanh niên xã Mê Linh

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, Đảng uỷ và Đoàn Thanh niên xã Mê Linh tại buổi chia tay.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img