Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng hơn 2.500 cuốn sách cho các trường Đại học phía Nam

Thứ hai, 26/10/2009 16:38 GMT+7
Trong hai ngày 16/10/2009 và 17/10/2009, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã trao tặng hơn 2.500 cuốn sách về KH&CN cho các trường Đại học Đồng Tháp, Đại học Trà Vinh và Đại học Bạc Liêu. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Đề án “Phối hợp với...

Tham dự Lễ Tặng sách tại các trường có: Đại diện Bộ KH&CN tại TP. Hồ Chí Minh; Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN; Nhà Xuất bản KH&KT; Đại diện Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên các trường Đại học. Trong dịp này, Trung tâm thông tin Thư viện của trường Đại học Đồng Tháp đã tiếp nhận 807 cuốn sách với 171 đầu sách; Đại học Trà Vinh tiếp nhận 899 cuốn sách với 190 đầu sách; Đại học Bạc Liêu tiếp nhận 822 cuốn sách với 173 đầu sách.

Đại diện Ban Giám hiệu và Giám đốc Trung tâm thông tin thư viện tại các Trường đại học đã cảm ơn Bộ KH&CN và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, quan tâm thiết thực của Bộ KH&CN trong thời gian tới như: Hỗ trợ, nâng cao kiến thức chuyên môn và ngoại ngữ cho cán bộ nghiên cứu, giảng dạy của các Trường đại học phía Nam; Cung cấp thông tin và tư vấn để các trường xây dựng chương trình, đề tài, dự án cấp nhà nước; Xây dựng chương trình tập huấn tuyên truyền phổ biến kiến thức KH&CN vào khu vực sản xuất kinh doanh tại các địa phương vùng sâu, vùng xa….

Được biết, mục tiêu của Đề án trên là nhằm phối hợp với các trường đại học các tỉnh phía Nam trong hoạt động phổ biến kiến thức khoa học và chuyển giao công nghệ vào sản xuất. Đặc biệt là đối với vùng sâu, vùng xa để: Khuyến khích, tạo điều kiện cho các trường đại học chú trọng việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đào tạo nguồn nhân lực KH&CN. Đồng thời, Đề án góp phần giúp cho các trường nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, phát triển và chuyển giao công nghệ vào sản xuất và đời sống; Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức KH&CN giúp cho bà con nông dân ở vùng sâu, vùng xa tiếp cận thông tin KH&CN, áp dụng các kỹ thuật tiên tiến phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img