Đoàn ROSATOM thăm và làm việc với Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Thứ hai, 26/10/2009 16:32 GMT+7
Ngày 22/10/2009, tại Trụ sở Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, TS. Lê Văn Hồng, Phó Viện trưởng, đã tiếp và làm việc với ông P.G. Shedrovitsky, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nhà nước về năng lượng nguyên tử Nga (ROSATOM) nhân dịp đoàn sang Việt Nam...

Tại buổi tiếp, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình thực hiện Bản ghi nhớ ký ngày 25/7/2009 giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Tập đoàn ROSATOM về một số vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Thay mặt đoàn ROSATOM, ông P.G. Shedrovitsky bày tỏ mong muốn Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam (trong đó Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam là cơ quan đầu mối thực hiện của Bộ), với cương vị là một bên ký Bản ghi nhớ với ROSATOM, sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan, đặc biệt là Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực hiện việc tuyển chọn và cử sang Nga khoá sinh viên đầu tiên để đào tạo về điện hạt nhân vào tháng 9/2010.

Trước mắt, phía ROSATOM sẽ khẩn trương cung cấp cho phía Việt Nam danh mục các ngành nghề cần đào tạo liên quan đến điện hạt nhân, để trong năm 2009 hai bên thống nhất danh mục ngành nghề cần đào tạo; đồng thời thành lập Ban tuyển sinh chung giữa các cơ quan hữu quan của hai nước.

Nhân dịp này, phía ROSATOM mời một đoàn đại biểu Việt Nam sang thăm quan nghiên cứu các nhà máy điện hạt nhân, các nhà máy chế tạo thiết bị và các các cơ sở đào tạo của LB. Nga.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img