Văn phòng Đăng ký hoạt động Khoa học và Công nghệ tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập

Thứ hai, 24/12/2012 10:32 GMT+7
Ngày 20/12/2012, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (1992 - 2012) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tới dự buổi Lễ có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo Bộ, các đơn vị trực thuộc Bộ, một số Sở KH&CN, Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, các Tổng Hội, Hội, một số tổ chức KH&CN. Đặc biệt là sự có mặt của các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Bộ phụ trách đơn vị, các đồng chí nguyên là Chánh Văn phòng Đăng ký cùng cán bộ, chuyên viên của đơn vị qua các thời kỳ.

Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN được Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (nay là Bộ KH&CN) ký Quyết định thành lập năm 1992 với chức năng, nhiệm vụ chính là triển khai thực hiện công tác cấp đăng ký hoạt động cho các loại hình tổ chức KH&CN.

Trải qua 20 năm hoạt động, Văn phòng Đăng ký đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Chủ trì xây dựng 07 thông tư và tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đăng ký hoạt động của tổ chức KH&CN và các lĩnh vực liên quan; Thực hiện cấp đăng ký hoạt động cho hơn một ngàn tổ chức KH&CN và hơn hai ngàn tổ chức đăng ký thay đổi, bổ sung; Hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn về công tác đăng ký hoạt động KH&CN cho các Sở KH&CN; Kiểm tra hoạt động của tổ chức KH&CN; Xây dựng cơ sở dữ liệu về hệ thống tổ chức KH&CN đã đăng ký hoạt động KH&CN tại Bộ (kể cả khối công lập và ngoài công lập) và nhiều nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Bộ giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần nỗ lực cố gắng của cán bộ, công chức Văn phòng Đăng ký và những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Bộ trưởng chỉ đạo Văn phòng Đăng ký cần tiếp tục kiện toàn về mặt tổ chức, cơ chế hoạt động; phối hợp chặt chẽ với các Hội, Tổng Hội, Liên hiệp Hội có tổ chức KH&CN để huy động được mọi nguồn lực dành cho KH&CN.

Cũng tại buổi lễ, Văn phòng Đăng ký vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN tặng cho tập thể và cá nhân xuất sắc của đơn vị.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img